Giao thông

Chủ động lên phương án công tác tổ chức vận tải trong dịp nghỉ lễ

N.T.D 03/02/2024 - 09:04

Từ ngày 8/2/2024, cán bộ công nhân viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Tết kéo dài 7 ngày.

Đây cũng là dịp nhu cầu đi lại của người dân tăng cao và nhiều bến xe đã phải chủ động lên phương án trong công tác tổ chức vận tải trong dịp nghỉ lễ này.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2024 lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần khoảng 300 - 350%.

Do đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự phòng xe tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, tết và phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe.

Kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải để ngăn chặn tình trạng thu việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký. Các bến xe cũng sẽ phối hợp với chặt chẽ với lực lượng công an để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, các bến xe trên địa bàn như Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Giáp Bát đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, an ninh trật tự, đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Các bến xe sẽ lên phương án phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện đảm bảo số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Cụ thể, để bảo đảm phục vụ nhu cầu của hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã có kế hoạch tăng cường lượt xe/ngày trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chủ yếu ở các tuyến Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cũng cho biết, sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, lực lượng chức năng như công an phường, công an quận, thanh tra giao thông, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp trước trong và sau Tết.

uqwfqww.jpg
Ảnh minh họa.

Còn theo đại diện Bến xe Giáp Bát, dự kiến dịp Tết năm nay, lượng xe ra vào bến có thể tăng từ 300 - 350% so với ngày thường nên sẽ huy động lượng xe tăng cường để phục vụ người dân tăng khoảng 30%. Cùng với đó, lãnh đạo Bến xe Giáp Bát cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé niêm yết đúng với giá vé trên bảng điện tử, tránh trường hợp các nhà xe tự ý nâng giá vé và nhồi nhét khách.

Tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến không chở quá tải, phải có lệnh và theo đúng qui trình qui định. Bến xe cũng sẽ tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, an ninh trật tự, đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động lên phương án công tác tổ chức vận tải trong dịp nghỉ lễ