Kinh tế

Chủ động kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm

Đức Trí 14/08/2024 - 22:02

Ngày 14/8, Đoàn công tác Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực an toàn thực phẩm năm 2024.

Theo báo cáo, công tác quản lý an toàn thực phẩm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

anh-123.png
Đoàn công tác đang kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Công tác quản lý thị trường, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc được kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên. Công tác hậu kiểm, kết hợp với tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm được đặc biệt quan tâm, thực hiện một cách bài bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước đã đánh giá cao về kết quả triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương về các quy định pháp luật an toàn thực phẩm trong tình hình mới mà tỉnh đã đạt được.

Đồng thời, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước cũng mong muốn, các địa phương trong tỉnh tăng cường hơn nữa nguồn lực cho công tác quản lý an toàn thực phẩm. Trong đó, cần chú trọng đến công tác hậu kiểm, quản lý chặt việc sản xuất rượu…

Cùng ngày, đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các huyện, thị. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các hộ sản xuất, kinh doanh cơ bản đã xuất trình được các loại giấy tờ theo đúng quy định về an toàn thực phẩm; các khu vực sản xuất, kinh doanh đều sạch sẽ, bảo đảm các điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm