Bất động sản

Chủ doanh nghiệp “đón sóng” phục hồi từ bất động sản cho thuê

Trang Nhi 31/10/2023 - 08:05

Sự khởi sắc của ngành bán lẻ - dịch vụ đã tạo sức bật cho hoạt động bán lẻ, kinh doanh. Nắm bắt xu hướng này, các chủ doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã “rục rịch” tìm kiếm mặt bằng mới để mở rộng hệ thống, đón sóng hồi phục từ thị trường.

Theo số liệu của Batdongsan.com.vn, mảng cho thuê vẫn là điểm sáng của thị trường bất động sản đầu năm 2023. Lượng khách hàng tìm thuê bất động sản toàn quốc tăng 24%, tăng cao nhất đối với loại hình nhà mặt phố và cửa hàng (tăng 61% - 62%). Trước đó, báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2022 của trang này cũng chỉ ra sự tăng tốc của thị trường cho thuê TP Hồ Chí Minh theo từng quận. Cụ thể tại quận 1 TP Hồ Chí Minh, giá thuê tăng 18%, mức độ quan tâm tăng 154%; quận 7 tăng lần lượt là 13% và 295%...

bat-dong-san-cho-thue.jpg
Chủ doanh nghiệp “đón sóng” phục hồi từ thị trường bất động sản cho thuê

Tương tự, một số công ty môi giới chuyên mặt bằng cho thuê ở các khu trung tâm, khu dân cư đông đúc, cũng cho biết, đơn đặt hàng tìm mặt bằng làm quán ăn, nhà hàng, quán cà phê thời gian gần đây đang có xu hướng tăng trở lại.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, sự khởi sắc của ngành bán lẻ - dịch vụ đã tạo sức bật cho hoạt động bán lẻ, kinh doanh. Sau hai năm bị kìm hãm bởi đại dịch, nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng, tâm lý chi tiêu cải thiện đáng kể. Đặc biệt, người tiêu dùng ngày nay muốn được mua sắm, sử dụng dịch vụ tại những không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhiều cây xanh - một điều mà hình thức mua sắm online không đáp ứng được.

Thực tế, có không ít các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế ở nhiều ngành hàng đã mở rộng, khai trương thêm nhiều cửa hàng mới tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Khi tìm thuê mặt bằng, họ có xu hướng lựa chọn shophouse nằm ở vị trí đắc địa, nhất là nhà phố nằm trên những trục đường lớn. Đó là lý do vì sao các mặt bằng bán lẻ ở chân khối đế của tòa nhà hạng A, các trung tâm thương mại, thường có giá thuê cao hơn ở những khu vực khác.

Sự phục hồi của thị trường cùng những thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng không chỉ giúp bất động sản thương mại cho thuê lội "ngược dòng", tăng trưởng tốt so với thị trường chung mà còn mở ra cơ hội kinh doanh tiềm năng tại khu dân cư, khu đô thị đông đúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ doanh nghiệp “đón sóng” phục hồi từ bất động sản cho thuê