Chủ đầu tư gây sốc vụ lùm xùm An Gia Star: Nếu không thích ở... hãy cứ ra đi!

Nhật Nam| 18/08/2017 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý đăng bài về vụ lùm xùm ở An Gia Investments, đại diện chủ đầu tư đã có những phản hồi và tuyên bố gây sốc, khiến hàng trăm cư dân tại dự án chung cư An Gia Star vô cùng bức xúc, tức giận.

Dự án căn hộ An Gia Star (Quận Bình Tân) - do Công Ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất Động Sản An Gia (tên gọi tắt là An Gia Investment) làm chủ đầu tư, được quảng cáo với chất lượng “sao” và giám sát hàng đầu là Cotescons Group và Apave.

Thiếu cầu thị, thách thức cư dân

Dù mới bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 4/2017, chung cư cao cấp này trở nên “tai tiếng” bởi những tranh chấp căng thẳng “chưa hồi kết” giữa chủ đầu tư và cư dân.

Theo đó, các phản ánh của cư dân liên quan đến việc cắt giảm diện tích căn hộ, thu phí quản lý quá cao, hệ thống PCCC chưa đảm bảo, số lượng thang máy và chất lượng căn hộ không như quảng cáo ban đầu, đặc biệt chủ đầu tư chưa quan tâm đúng mức về vấn đề an ninh cho khu căn hộ…

Chủ đầu tư gây sốc vụ lùm xùm An Gia Star: Nếu không thích ở... hãy cứ ra đi!

Chung cư An Gia Star liên tục gặp nhiều “tai tiếng” dù mới bàn giao căn hộ được 4 tháng

Trước những diễn biến ngày càng “gay gắt” từ phía cư dân, chủ đầu tư bước đầu đã cam kết giải quyết dứt điểm, trả lại quyền lợi chính đáng cho cư dân. Tuy nhiên, vụ việc tiếp tục “ầm ĩ” liên quan đến các tranh chấp là khi chủ đầu tư tự ý phá hàng rào, cho phép người lạ vào sử dụng hồ bơi của An Gia Star là không thể chấp nhận được.

Cư dân đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, kéo lên trụ sở Công ty căng băng rôn để đòi lại quyền lợi, nhưng vẫn chưa được An Gia Investments giải quyết thỏa đáng. Trái ngược lại là thái độ “thánh đố”, thiếu trách nhiệm khi cho rằng khách hàng không chịu đọc rõ hợp đồng trước khi giao dịch.

Anh T – cư dân tại An Gia Star cho biết, vị đại diện An Gia Investment còn thách thức: “Nếu không tìm được tiếng nói chung thì cư dân có thể ra đi… và chủ đầu tư sẽ cho thu hồi căn hộ. Điều này là thiếu cầu thị khi lỗi xuất phát từ phía An Gia".

Đặc biệt, khi bán xong vào ở thì An Gia Star lại có "anh em" là Chung cư Tân Mai (do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư) là điều rất mâu thuẫn.

Các cư dân cho rằng, khi quảng cáo sản phẩm, chủ đầu tư đã khẳng định An Gia Star là khu biệt lập và các tiện ích là thuộc quyền sở hữu của riêng An Gia Star. Chủ đầu tư không hề cung cấp bất cứ thông tin gì về quy hoạch 1/500, cư dân hoàn toàn không biết sự hiện diện của chung cư Tân Mai.

Dù những “tố cáo” của cư dân là có cơ sở khi người dân cung cấp những đoạn “ghi âm” của nhân viên khi bán hàng. Tuy nhiên, đại diện An Gia Investments vẫn tỏ ra “thách thức” cho rằng: Nếu cư dân không đồng tình với cách làm hiện tại của chủ đầu tư thì sổ hồng sẽ không được cấp. Và hơn hết, nếu không tìm được tiếng nói chung nữa thì chủ đầu tư sẽ cho “thu hồi” căn hộ.

Chủ đầu tư gây sốc vụ lùm xùm An Gia Star: Nếu không thích ở... hãy cứ ra đi!

Cuộc đối thoại “căng thẳng” giữa chủ đầu tư và cư dân An Gia Star.

Trả căn hộ, đòi bồi thường 20%?

Trả lời của vị đại diện An Gia Investment chưa thuyết phục được cư dân, và còn nhiều khuất tất? Đặc biệt, câu nói "nếu ai không thích ở… hãy ra đi", phải chăng là thái độ thiếu cầu thị, tự tin về sai phạm của chủ đầu tư?

Trước biểu hiện “thiếu cầu thị” từ phía chủ đầu tư, hàng trăm cư dân An Gia Star đồng loạt lên tiếng sẽ trả lại căn hộ và yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường thiệt hại 20 % vì đã không thực hiện đúng cam kết, quảng cáo sai sự thật.

Nhưng ngay sau đó, vị đại diện này lại “tự tin” cho rằng, An Gia không hề quảng cáo sai sự thật… và khẳng định những lời quảng cáo của nhân viên bán hàng là không chính thống. “Chúng tôi thừa nhận thiếu sót vì trong quá trình chuyển đổi, bàn giao, An Gia không lường trước được những quy định theo quy hoạch 1/500 do thiếu kinh nghiệm. Nhưng An Gia không sai vì khi bán sản phẩm đều căn cứ theo hợp đồng. Việc các tranh chấp đang xảy ra hiện nay là do cư dân không chịu đọc rõ hợp đồng trước khi ký. Đó là phần lỗi của cư dân chứ không thể trách chủ đầu tư được”, vị đại diện khẳng định.

Chủ đầu tư gây sốc vụ lùm xùm An Gia Star: Nếu không thích ở... hãy cứ ra đi!

Cư dân nhiều lần “kéo” đến trụ sở An Gia để khiếu nại

Không đồng tình với ý kiến vô lý của chủ đầu tư, hàng loạt cư dân đều bày tỏ: Chủ đầu tư nói do sơ sót, thiếu kinh nghiệm, nhưng thiệt hại do sơ sót của chủ đầu tư thì chủ đầu tư có chịu bồi thường lại cho cư dân hay không? “Chúng tôi bỏ ra đồng tiền bằng xương bằng máu là để mua giá trị của căn hộ chứ không phải bỏ tiền ra để mua kinh nghiệm cho chủ đầu tư”, một cư dân nêu quan điểm.

Trao đổi với PV, đại diện An Gia Investments cho biết, vấn đề cư dân thắc mắc nhất hiện tại là quy hoạch 1/500 về hàng rào chắn và hồ bơi. Trước mắt chủ đầu tư sẽ bổ sung bảo vệ và cấm người ngoài vào bơi tại An Gia Star. “Quan điểm của chúng tôi là không muốn chia sẻ hồ bơi với cư dân bên ngoài, và phá hàng rào dẫn đến việc an ninh trật tự không được đảm bảo, những việc này là hoàn toàn không phù hợp với quy hoạch 1/500. Nếu cư dân đồng hành với An Gia kiến nghị với cơ quan nhà nước cho lập lại hàng rào thì An Gia sẽ rất biết ơn và cùng cư dân lấy lại quyền lợi”, vị đại diện nói.

Cũng theo vị đại diện cho An Gia, chủ đầu tư sẽ lấy ý kiến của cư dân bằng việc bỏ phiếu rồi đợi sau khi có ban quản trị chung cư, chủ đầu tư sẽ giao lại cho ban quản trị này quyết định. Còn việc thu hồi căn hộ mà cư dân phản ánh tại buổi tiếp xúc là không đúng. Nếu như cư dân không còn muốn hợp tác, chủ đầu tư không còn tìm được tiếng nói chung nữa thì công ty sẽ chấp nhận yêu cầu thanh lý hợp đồng với từng hộ dân.

“Với An Gia, thì việc thanh lý hợp đồng là điều chúng tôi không hề mong muốn, nhưng nếu cư dân quá cương quyết thì buộc lòng chúng tôi phải giải quyết thanh lý theo hợp đồng”, vị đại diện cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư gây sốc vụ lùm xùm An Gia Star: Nếu không thích ở... hãy cứ ra đi!