Sức khỏe

“Chú áo xanh” lấy mẫu tận nơi MEDLATEC: Tận tâm từng bệnh phẩm, chuyên nghiệp từng bước đi

PV 26/10/2024 19:48

Các cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC hằng ngày vẫn rong ruổi trên khắp các con đường, tuyến phố, từ thành thị tới nông thôn, không quản mưa nắng… đồng hành cùng người dân chăm lo, bảo vệ sức khỏe. Đó đều là những điều dưỡng có chuyên môn cao và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.

Đội ngũ cán bộ lấy mẫu tận nơi - “sứ giả” đồng hành cùng sức khỏe người dân

Trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, nhiều người vì mải mê công việc mà “bỏ quên” sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, việc đến trực tiếp các bệnh viện, phòng khám lại mất nhiều thời gian, công sức đi lại và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh. Chính vì lẽ đó, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC ra đời có sứ mệnh chăm lo, bảo vệ sức khỏe người dân.

Hệ thống Y tế MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi triển khai từ năm 1996. Với dịch vụ này, người dân chỉ cần đặt lịch là có cán bộ đến tại nhà hoặc ngồi ở văn phòng, cơ quan, quán cà phê… lấy mẫu theo yêu cầu.

me23.jpg
Những cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chuyên nghiệp, tận tâm của MEDLATEC

Hiện nay, dịch vụ có mặt tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước với 200 văn phòng, cùng 700 cán bộ lấy mẫu. Đặc biệt, tất cả các cán bộ lấy mẫu của MEDLATEC đều là những điều dưỡng, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng tinh thần làm việc tận tâm, tận tình. Đây được xem như “sứ giả” đồng hành chăm sóc sức khỏe người dân.

Mỗi khi người dân cần, các “sứ giả” sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ, không quản ngại đường xa, dù ở đồng bằng, miền biển hay vùng núi hiểm trở, dù trời nắng hay mưa. Các cán bộ luôn làm việc với tinh thần “ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC”.

me8.jpg
Dịch vụ lấy mẫu tận nơi MEDLATEC có mặt trên khắp 63 tỉnh, thành tại Việt Nam

Ông Nguyễn Đình Bắc - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà trên toàn quốc, Giám đốc Trung tâm Tại nhà Hà Nội chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là đồng hành chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, hệ thống đang nỗ lực từng ngày để tạo ra cuộc cách mạng thay đổi thói quen của người dân từ bị động thành chủ động. Với MEDLATEC, thước đo khẳng định uy tín, thương hiệu chính là sự tin tưởng, gửi gắm sức khỏe của người dân”.

“Chú áo xanh” không ngại gian khó, xuất hiện trên mọi nẻo đường

Suốt 30 năm qua, “chú áo xanh” đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở khắp mọi nẻo đường, len lỏi vào các khu dân cư, đến với nhiều bản làng xa xôi…

me77.jpg
“Chú áo xanh” - Hình ảnh thân quen từng con đường, góc phố

Là một trong những cán bộ lấy mẫu nòng cốt, lâu năm nhất của Trung tâm Tại nhà MEDLATEC, điều dưỡng Nguyễn Thái Bình luôn tâm niệm rằng, người dân đã tin tưởng vào dịch vụ thì mình phải làm cho tốt. Chăm lo sức khỏe cho người dân, đó là sứ mệnh của những người làm nghề y.

Nhiều năm gắn bó với công việc lấy mẫu xét nghiệm, không ít lần anh Bình gặp phải những khó khăn, nguy hiểm nhưng chưa khi nào anh chùn bước. Chỉ cần khách hàng đặt lịch, anh luôn sẵn sàng lên đường.

“Trong lúc dịch Covid-19 căng thẳng, người dân đặt lịch đến lấy mẫu rất nhiều. Lúc ấy, nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất cao thế nhưng trọng trách trên vai của người làm trong ngành y không cho phép tôi sợ. Y bác sĩ, điều dưỡng… mà sợ thì làm sao mà trấn an được người dân, làm sao có thể đương đầu với bệnh tật?”, anh Bình nói.

4-can-bo-lay-mau-tan-noi-medlatec.jpg
Các cán bộ lấy mẫu làm việc với tinh thần “ở đâu gọi, ở đó có MEDLATEC”

Để tạo dựng niềm tin, nhận được sự yêu quý của khách hàng, điều dưỡng Hà Hồng Hải - một trong những cán bộ Trung tâm Tại nhà ở Hà Nội được khách hàng tin tưởng nhất cho biết: “Cán bộ lấy mẫu luôn phải đến đúng giờ, đúng nơi đặt lịch. Trước khi lấy mẫu cần tư vấn cho khách hàng biết về thông tin mẫu bệnh phẩm cần lấy, chỗ lấy; quá trình lấy bảo đảm nhanh chóng, không gây đau đớn. Quy trình, dụng cụ lấy và bảo quản mẫu công khai cho khách hàng thấy. Sau đó là tư vấn thời gian có kết quả và các kênh nhận kết quả”.

5-can-bo-lay-mau-tan-noi-medlatec.jpg
Các điều dưỡng lấy mẫu luôn niềm nở, thân thiện với khách hàng

Cán bộ Hải Minh - Trung tâm Tại nhà Cần Thơ là một cán bộ trẻ tuổi, nhưng anh đã thấy rõ trách nhiệm của mình với sức khỏe người dân.

“Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi rất hữu ích đối với những người sống một mình, khuyết tật, mắc bệnh mạn tính, khó di chuyển hay những người già, người không có thời gian… Vì vậy, để những “người dân đặc biệt” ấy an tâm biết được chính xác sức khỏe bản thân như ngay khi đến bệnh viện càng thôi thúc chúng tôi chuẩn về chuyên môn và y đức của người làm ngành y, cùng sự chuyên nghiệp của nhân viên MEDLATEC”, anh Minh chia sẻ.

Điều dưỡng vượt qua nỗi đau bệnh tật, tiếp tục gắn bó với công việc

Cơ thể có “trục trặc” về sức khỏe là điều không ai mong muốn, nhưng mấy ai tránh khỏi. Và những cán bộ lấy mẫu của MEDLATEC cũng không ngoại lệ.

Điều dưỡng đa khoa Nguyễn Đắc Hà (Trung tâm Tại nhà tại Hà Nội) - một cán bộ tận tâm của Hệ thống Y tế MEDLATEC tâm sự, khoảng 6 năm trước, anh phát hiện mình không may mắc ung thư tuyến giáp.

“Tôi thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ, sức khỏe rất tốt nhưng bỗng một ngày thấy cổ họng đau, ăn uống khó nuốt, đi khám thì không ngờ mình lại mắc ung thư tuyến giáp”, anh Hà nói.

Anh Hà xin nghỉ phép khoảng 1 tháng để điều trị. Khi bệnh thuyên giảm, anh lập tức quay lại với guồng quay công việc. Thời gian đầu, giọng nói anh còn yếu nên được điều chuyển về làm hành chính. Sau đó, khi dịch Covid-19 bùng phát, anh lại tiếp tục gắn bó với công việc lấy mẫu.

6-can-bo-lay-mau-tan-noi-medlatec.jpg
Điều dưỡng Nguyễn Đắc Hà được đánh giá là người luôn tận tâm với công việc

Vượt qua nỗi đau bệnh tật, anh Hà luôn được đánh giá là người có chuyên môn tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp, luôn hoành thành công việc được giao và tính tình hòa đồng.

Anh Hà bộc bạch: “Tôi khuyên chân thành mọi người nên kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện và ngăn ngừa dịch bệnh. Đừng để đến khi có người thân, người nhà mắc bệnh, nhìn họ bị bệnh tật hành hạ thì lúc đó mới thấu hiểu được giá trị của việc kiểm tra thì đôi khi lại muộn. Nếu người dân ngại di chuyển đã có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi luôn sẵn sàng đáp ứng”.

Không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình, anh Hà còn thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ các đồng nghiệp. Khu vực anh hoạt động lấy mẫu là ở vùng ngoại thành Hà Nội, khoảng cách di chuyển thường xa nhau nhưng khi đồng nghiệp bận hoặc có lịch đặt lấy mẫu ở gần chỗ mình, anh sẵn sàng hỗ trợ.

me44.jpg
Sự chuyên nghiệp, tận tâm của cán bộ lấy mẫu giúp cho dịch vụ lấy mẫu tận nơi ghi điểm trong mắt người dân

Bên cạnh những tiện ích đem lại, kết quả bảo đảm chính xác, tin cậy theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, CAP (Hoa Kỳ), năng lực thực hiện trên 2.000 danh mục xét nghiệm, ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao chất lượng dịch vụ, suốt gần 3 thập kỷ qua, chi phí đi lại của dịch vụ lấy mẫu tận nơi vẫn giữ nguyên 10.000 đồng/ địa chỉ.

Đặc biệt, tại MEDLATEC có sự bài bản, nhất quán trong công tác quản lý, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ điều dưỡng lấy mẫu. Đó chính là những lý do dịch vụ tiện ích này là người bạn đồng hành tin cậy chăm sóc sức khỏe khỏe người dân mọi miền đất nước.

Nhân Ngày Điều dưỡng Việt Nam (26/10), Hệ thống Y tế MEDLATEC xin gửi lời cảm ơn tới các điều dưỡng viên, kỹ thuật viên của Hệ thống cũng như các điều dưỡng viên trên toàn quốc vì đã tận tụy, hy sinh thầm lặng chăm sóc người dân với trái tim đầy yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao cả. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tràn đầy nhiệt huyết trong công việc.

Khách hàng trên mọi miền đất nước có nhu cầu đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC, vui lòng gọi tổng đài: 1900 56 56 56.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chú áo xanh” lấy mẫu tận nơi MEDLATEC: Tận tâm từng bệnh phẩm, chuyên nghiệp từng bước đi