Chồng say rượu đánh vợ vỡ nhãn cầu

Huy Hoàng| 03/08/2018 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cặp mắt của người phụ nữ này vốn bị loạn dưỡng từ nhỏ và được ghép giác mạc một lần. Gần đây, sau khi chồng uống rượu say, chị lại bị đánh đập dã man khiến mắt phải vỡ nhãn cầu.

Ngày 3/8, bác sĩ Hoàng Cương - Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân Nguyễn Thị N. (53 tuổi, huyện Đồng Phú, Bình Phước) bị chồng đánh chấn thương mắt nặng, có nguy cơ mù lòa.  

Theo bác sĩ Cương, bệnh nhân bị loạn dưỡng từ nhỏ khiến thị lực gần như không nhìn thấy gì nên được ưu tiên ghép giác mạc cho mắt phải.

Chồng say rượu đánh vợ vỡ nhãn cầu

Hình ảnh bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu mắt phải, con mắt duy nhất còn nhìn thấy của chị do đã được ghép giác mạc từ người hiến tặng. Ảnh: BSCC

Sau khi được hiến giác mạc, bệnh nhân vào Bình Phước lập nghiệp. Chồng bệnh nhân nghiện rượu nên thi thoảng rượu vào lại đánh vợ. Các con của chị lấy chồng xa không chăm sóc hỗ trợ cho mẹ được nên chị thường xuyên bị những trận đòn bất thình lình. Thế nhưng, bệnh nhân vẫn nhẫn nhịn, không báo chính quyền địa phương và bản thân chị cũng không muốn làm ầm lên để giữ cho gia đình êm ấm.

Gần đây, bị chồng đánh bầm mắt phải gây chảy máu và dịch, chị N. phải lặn lội từ Bình Phước ra Bệnh viện Mắt Trung ương "cầu cứu”.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu, xuất huyết, phòi tổ chức nội nhãn. Thị lực chỉ nhìn thấy bóng bàn tay. Trong khi đó, mắt trái bệnh nhân do mắc bệnh loạn dưỡng giác mạc nên cũng chỉ lơ mơ nhận biết được bàn tay quơ trước mắt.

May mắn, giác mạc cũ của chị N. do còn khá trong, không bị tổn thương nhiều nên các bác sĩ đã một lần nữa khâu lại để chị N. có thể nhìn thấy được. Tiên lượng phục hồi thị lực của mắt duy nhất đó không đến mức cạn kiệt. Tuy nhiên, câu chuyện của người phụ nữ này khiến nhiều người vô cùng thương cảm.

"Dù không thể nhìn được ánh sáng tốt như trước đây nhưng bệnh nhân có thể tìm lại ánh sáng để phục vụ sinh hoạt hằng ngày cho bản thân”, bác sĩ Cương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng say rượu đánh vợ vỡ nhãn cầu