Chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19, lĩnh 12 tháng tù

Như Quỳnh| 26/04/2020 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt 12 tháng tù giam đối với thanh niên dùng dao đâm trưởng công an xã vì bị nhắc đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Thông tin từ TAND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước cho biết vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Trường An (29 tuổi, ngụ ấp 6, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19, lĩnh 12 tháng tù

Bị cáo Trần Trường An. Ảnh TTXVN

Theo hồ sơ, khoảng 15h ngày 10/4, An điều khiển xe máy BKS 93T3-3750 đi qua khu vực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã Lộc An, do lực lượng Công an và Dân quân xã chốt trực. Thấy An không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang nên lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe.

Tại đây, ông Nguyễn Xuân Phong, Trưởng Công an xã Lộc An có mặt tại chốt lúc đó đã nhắc nhở An phải đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang và giải quyết cho An lấy xe về.

An lấy xe đi khoảng 50m thì nẹt pô thách thức cơ quan chức năng. Về đến nhà, An bực tức về sự việc nên cầm theo dao đến tổ kiểm dịch. Đến nơi, An cầm hung khí tấn công ông Phong, nhưng ông Phong tránh được. An tiếp tục dùng dao tấn công thì bị những người có mặt tại chốt đánh văng dao ra xa. An bỏ chạy và bị bắt sau đó.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ, HĐXX đã tuyên phạt Trần Trường An 12 tháng tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19, lĩnh 12 tháng tù