Chồng lại vào tù, người vợ trẻ vừa chạy chợ vừa chăm 4 con thơ

Gia Ân - Anh Thư| 27/10/2020 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy năm trước, chị H. từng 1 lần tiễn chồng vào tù. Lần này, chị tiếp tục nuốt nước mắt khi chứng kiến cảnh chồng lần thứ 2 vào nhà giam. Chồng ngồi tù, giờ đây chị vừa chạy chợ, vừa nuôi 4 đứa con lít nhít.

36 tuổi, Phạm Xuân Huỳnh, trú xã Khánh Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) là ông bố của 4 đứa con. Trong khi đứa con đầu vừa tròn 10 tuổi thì bé thứ 4 chưa đầy 1 tuổi. Việc chồng tái phạm tội ma túy khiến người vợ là chị Nguyễn Thị H. buồn rầu.

anh-1.jpg
Bị cáo Phạm Xuân Huỳnh lĩnh án 11 năm tù

Hơn 10 năm lấy nhau, vợ chồng Huỳnh có với nhau 4 mặt con. Đông con, hoàn cảnh khó khăn nhưng Huỳnh lại mê đỏ đen. Năm 2015, Huỳnh bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng về hành vi đánh bạc. Đến năm 2017, Phạm Xuân Huỳnh bị tòa tuyên phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tháng 2/2019, Huỳnh được ra tù, tái hòa nhập cuộc sống. Thời gian này, Huỳnh hành nghề mổ lợn để mưu sinh, nuôi vợ con. Trong khi đó, người vợ thì làm nghề buôn chuối. Công việc dù vất vả nhưng nếu hai vợ chồng đều đặn làm việc thì đó là mức thu nhập ổn so với chi phí ở quê. Thế nhưng, việc Huỳnh nghiện ma túy khiến kinh tế gia đình không khá lên được. Một đêm hè năm 2020, người thân bàng hoàng khi nghe tin Huỳnh bị bắt vì liên quan đến ma túy.

anh-2-.jpg

Theo tài liệu điều tra, ngày 22/5/2020, Huỳnh lên xã Tri Lễ, huyện Quế Phong mua của người đàn ông dân tộc Mông 2 gói hồng phiến giá 4 triệu đồng. Ngoài ra, Huỳnh còn được người bán “bo” thêm 2,5 viên thuốc lắc.

20h30 ngày 29/5, Dương Văn Đức (trú xã Công Thành, huyện Yên Thành) gọi điện cho Huỳnh nói: “Có đồ không, để cho anh gói. Lát có thằng bạn ở Diễn Châu đến lấy, anh đang ở Sài Gòn”. Vài chục phút sau, Huỳnh nhận được điện thoại của một người đàn ông tự giới thiệu bạn của Đức hỏi mua 1 gói hồng phiến. Huỳnh đồng ý bán với giá 4 triệu đồng. 21h30 cùng ngày, Huỳnh cầm 198 viên hồng phiến (khối lượng 20,05 gam) đi xe máy đến khu vực cánh đồng ở xóm Mỹ Khánh để bán cho khách thì gặp tổ công tác công an TP. Vinh nên vứt xe máy bỏ chạy.

Ngay sau đó, công an TP. Vinh đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Xuân Huỳnh, thu giữ 123 viên hồng phiến (12,35 gam) cất trong túi quần của Huỳnh và 1,25 gam ma túy MDMA. Cơ quan điều tra xác định tổng khối lượng ma túy mà Huỳnh phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 33, 65 gam.

Tại phiên tòa xét xử Phạm Xuân Huỳnh về tội Mua bán trái phép chất ma túy, bị cáo không quanh co chối tội mà thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo thừa nhận bản thân nghiện ma túy mấy năm nay. Trước khi bị bắt bị cáo làm nghề mổ lợn. Số ma túy trong vụ án bị cáo mua của một người đàn ông dân tộc ở xã Tri Lễ để bán lại kiếm lời.

Bị cáo Huỳnh khai nhận nếu phi vụ làm ăn này thành công bị cáo sẽ lời gấp đôi so với số tiền vốn mà mình bỏ ra. Bị cáo trình bày gia đình còn khó khăn, đông con để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo còn trình bày việc từng cứu 2 học sinh đuối nước; Từng giúp công an thị xã Kỳ Anh phát hiện tội phạm; Được UBND xã Công Thành tặng 2 giấy khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm năm 2019. Ngoài ra, bố của bị cáo được tặng Kỷ niệm chương thanh niên xung phong.

Giờ nghị án, vợ của bị cáo tay bồng tay bế theo đoàn con nhỏ vào tòa. Trong khi bé út còn nhỏ, vẫn chưa hiểu chuyện thì những đứa con còn lại mếu máo khi thấy bố. Không muốn chồng buồn nên người vợ liên tục nhắc các con hỏi thăm bố.

Người phụ nữ này đang cố gắng dấu đi những giọt nước mắt trên gương mặt mình. Cách đây 3 năm, chị từng 1 lần tiễn chồng vào tù. Trong thời gian chồng trả án, một mình chị chăm sóc 3 đứa con thơ. Vất vả, chị cố gắng chịu đựng những mong chồng nhận ra lỗi lầm, hoàn lương để gia đình được đoàn tụ. Vậy mà giờ đây, chị 1 lần nữa gặp chồng trong tình cảnh éo le.

Một người thân buồn bã khi chứng kiến các cháu bơ vơ giữa chốn pháp đình. Họ bảo, từ khi Huỳnh bị bắt, vợ bị cáo vẫn phải gửi con để chạy chợ bán chuối. Họ lo lắng cho tương lai mấy đứa trẻ khi chỉ biết trông chờ vào mẹ.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Xuân Huỳnh 11 năm tù. Trong vụ án này còn có người đàn ông dân tộc Mông bán ma túy cho Huỳnh, tuy nhiên Huỳnh không xác định được lai lịch, địa chỉ cụ thể của người này nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý, điều tra.

Còn đối với Dương Văn Đức, theo lời khai của Huỳnh là người giới thiệu người mua ma túy. Khoảng 17h15 ngày 29/5, công an TP. Vinh bắt quả tang Đức về hành vi mua bán ma túy bán trái phép tại xã Nghi Kim, TP. Vinh. Ban đầu, Đức khai số ma túy mà công an thu giữ là của Huỳnh đưa cho Đức vào thành phố giao cho 2 người đàn ông không quen biết. Vào lúc 21h30 cùng ngày công an TP Vinh bắt giữ Huỳnh nên việc Huỳnh khai Đức là người giới thiệu người mua ma túy là không có căn cứ. Quá trình điều tra sau này, cơ quan điều tra công an TP Vinh đã chứng minh số ma túy thu giữ của Đức là do Đức nhờ một người đàn ông khác mua với giá 7,5 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chồng lại vào tù, người vợ trẻ vừa chạy chợ vừa chăm 4 con thơ