Chơi trò tung hứng, bé 6 tuổi phải cấp cứu vì nuốt đồng xu

Chí Tâm| 29/11/2018 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, vừa tiến hành nội soi thực quản, gắp đồng xu đã ngả màu đen khỏi dạ dày bé trai 6 tuổi.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bé L.Q.L. (6 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hoà) nhập viện do nuốt dị vật.

Theo lời người nhà kể lại, trong lúc chơi tung hứng đồng xu cùng bạn bè, bé L. đã nuốt luôn vật thể này vào bụng nên gia đình đưa vào khám tại Khoa Tai mũi họng.

Qua chụp phim phát hiện dị vật dạng đồng xu nằm trong thực quản. Trong lúc các bác sĩ khoa Tai mũi họng chuẩn bị gắp dị vật ra thì dị vật bất ngờ rơi xuống dạ dày. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển qua khoa Tiêu hoá.

Chơi trò tung hứng, bé 6 tuổi phải cấp cứu vì nuốt đồng xu

Đồng xu ngả màu đen được lấy ra khỏi dạ dày bệnh nhi 6 tuổi

Theo bác sĩ Đinh Thị Huệ - Khoa Tiêu hóa, dị vật nằm ở phình vị của dạ dày, không đi qua được lỗ môn vị rồi thải ra ngoài qua đường hậu môn nên nếu không gắp ra thì dị vật có thể gây viêm nhiễm tại chỗ, làm cho bệnh nhân đau bụng, sốt…

Do dị vật kích thước hơi lớn, đường kính khoảng 2,5cm, nên gắp lên trên ngã ba hầu họng thì bị rớt lại xuống dạ dày và phải gắp đến lần thứ 3 mới thành công.

Dị vật được lấy ra là một đồng xu đã chuyển sang màu đen do tác động của môi trường axit trong dạ dày.

Các bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ không nên để con em mình chơi đùa hoặc ngậm các dị vật nhỏ như đồng xu, đồ chơi nhỏ, các loại hạt… để phòng trẻ nuốt và rơi vào thực quản, khí quản gây nghẹn, khó thở, rất nguy hiểm đến tính mạng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi trò tung hứng, bé 6 tuổi phải cấp cứu vì nuốt đồng xu