Chợ truyền thống Trung Hòa chính thức đi vào hoạt động

Tống Toàn| 25/04/2015 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày 25/4, chợ truyền thống Trung Hòa chính thức đi vào hoạt động tại tầng bán hầm toà nhà Eurowindow MultiComplex, số 27, đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội và ngày 05/05 tới đây, chợ sẽ chính thức được khai trương.

Chợ Trung Hòa được xây dựng trong tòa nhà văn phòng chung cư hiện đại với vị trí hết sức thuận lợi nhưng lại được vận hành theo mô hình chợ truyền thống. Đó là mô hình chợ mở với thiết kế giao thông trong chợ thông thoáng, bà con có thể đi xe đạp, xe đạp điện vào chợ để mua hàng rất thuận tiện.

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ sẽ miễn phí tiền gửi xe trong 2 tiếng đồng hồ đối với các phương tiện khác. Như vậy có thể nói, chợ truyền thống Trung Hòa đã được xây dựng theo hướng văn minh, hiện đại, phù hợp với quy hoạch và nhu cầu tiêu dùng, kinh doanh của người dân.

Các ngành hàng kinh doanh tại chợ mới phong phú và đa dạng bao gồm các mặt hàng thiết yếu theo tiêu chuẩn chợ dân sinh như: thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thủy hải sản, hàng khô, gia dụng, giày dép, vải - quần áo và ngành hàng  thực phẩm công nghệ và dịch vụ ăn uống. Với mục tiêu xây dựng chợ truyền thống Trung Hòa trở thành nơi buôn bán, kinh doanh thuận lợi, hiệu quả cho bà con tiểu thương, chủ đầu tư cũng đã xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, thông gió, điện chiếu sáng và cấp nước đến từng gian hàng.

Bà Thái Thị Thanh Hằng - Trưởng Ban quản lý chợ truyền thống Trung Hòa cho biết: “Ngay thời điểm mở cửa bán hàng là ngày 25/4 chợ sẽ có 106/tổng số 424 gian hàng đi vào hoạt động. Với tinh thần sát cánh với tiểu thương đưa chợ truyền thống Trung Hòa Ban Quản lý chợ sẽ miễn phí thuê chỗ ngồi 01 tháng đầu và miễn phí dịch vụ công như: điện chiếu sáng, vệ sinh, an ninh, thang máy của chợ trong 06 tháng đầu.

Đối với các gian hàng còn trống Ban quản lý Chợ sẽ tổ chức Hội chợ Trung Hòa cho phép các tiểu thương có nhu cầu được vào chợ bày bán miễn phí trong vòng 01 tháng, từ ngày 5/5 – 6/5/2015. Đây là cơ hội cho những tiểu thương có thể trực tiếp bán hàng, đánh giá nguồn khách cũng như những thuận lợi và khó khăn trước khi quyết định thuê mặt bằng lâu dài tại đây”.

Chợ truyền thống Trung Hòa chính thức đi vào hoạt động

Chợ truyền thống Trung Hòa đã chính thức đi vào hoạt động tại tầng bán hầm tòa nhà Eurowindow MultiComplex

Về phía bà con tiểu thương công việc bố trí, sắp xếp các quầy hàng trong những ngày vừa qua diễn ra khá nhộn nhịp đảm bảo cho ngày đầu tiên mở cửa bán hàng có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Ông Đỗ Duy Ngọc (57 tuổi) - người đã có nhiều năm gắn bó với chợ Trung Hòa cho hay, bà con tiểu thương luôn mong ngày giã từ khu chợ tạm và được quay trở lại khu chợ mới.

Ông Duy Ngọc chia sẻ: “Tôi rất mừng khi chợ Trung Hòa cũ ngày nào giờ đã trở nên hiện đại và khang trang như thế này. Tôi còn vui mừng hơn nữa khi chợ vẫn giữ được nét chợ truyền thống. Tôi được biết Ban Quản lý chợ cũng đã tạo những điều kiện thuận lợi cho khách vào chợ mua hàng dễ dàng hơn, mang đúng chất chợ truyền thống.

Đó là, khách hàng sử dụng phương tiện xe đạp, xe đạp điện có thể đi thoải mái đi vào chợ để mua bán chứ không phải gửi xe giống như những chợ - Trung tâm thương mại khác. Bởi vì tâm lý của người dân mình khi đi chợ mua hàng, đặc biệt là mua thực phẩm hàng ngày vẫn thích được đi lại, mặc cả thoải mái để chọn được những thực phẩm tươi ngon với giá cả hợp lý. Bản thân tôi tin rằng với cách quản lý theo mô hình chợ truyền thống như vậy, chợ Trung Hòa sẽ thu hút được khách hàng. Chính vì thế, nên không phải ngẫu nhiên mà tôi có đến 10 quầy bán hàng trong chợ này”.

Là chủ cửa hàng JDA Collection – một trong những cửa hàng quần áo lớn trong chợ truyền thống Trung Hòa, anh Nguyễn Trung Thọ, 39 tuổi, cho biết: “Tôi nhận thấy việc xây dựng lại chợ truyền thống Trung Hòa theo mô hình mới, hiện đại như thế này tạo nhiều thuận lợi hơn cho khách mua hàng cũng như người bán.

Cá nhân tôi nghĩ các chủ cửa hàng không nên băn khoăn về việc chợ nằm ở tầng bán hầm của tòa nhà hay trên mặt đất, miễn là khách đến chợ mua hàng nhận được thái độ phục vụ tốt; giá cả hợp lý, môi trường trong chợ sạch sẽ, đường đi lối lại thông thống, dần dần khách hàng sẽ có thói quen đến mua sắm tại đây”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ truyền thống Trung Hòa chính thức đi vào hoạt động