Cho thôi việc nhân viên mạo danh Bộ trưởng để gửi rượu

Hoàng Hải| 13/05/2021 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/5, Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) phát đi thông cáo báo chí cho biết, đơn vị đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT để vận chuyển rượu bằng đường hàng không.

Theo đó, căn cứ các quy định tại Hợp đồng Lao động giữa Văn phòng Bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng Bộ quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động đối với ông Phạm Khắc Dũng từ ngày 12/5/2021. Ngoài ra, Văn phòng Bộ đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Bộ nhằm không để xảy ra những sự việc tương tự.

Trước đó, Báo Công lý nhận được video clip ghi lại một cảnh chưa từng thấy: Hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay. Điều lạ nữa, dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

screenshot_20210507-183301_gallery.jpg
Lô hàng đóng trong các vỏ hộp rượu ngoại, ghị Bộ trưởng Bộ GTVT.

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, đây là băng chuyền ở Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phục vụ chuyến bay VN 7211 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất, lúc 15 giờ 15 phút ngày 26/4.

Nhận được phản ảnh từ phóng viên Báo Công lý, Văn phòng Bộ GTVT đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT. Người gửi lô hàng này là Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng Văn phòng Bộ GTVT.

“Nhân viên này gửi đồ cho bạn, không rõ quen biết thế nào với anh em bên kia, dán tờ Bộ trưởng. Tôi khẳng định đây không phải đồ của Bộ trưởng, cũng không phải đồ ai gửi tặng Bộ trưởng. Hiện tôi đã cho dừng công việc đối với nhân viên này và chỉ đạo làm tường trình”, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT khẳng định.

Theo ông Nguyễn Trí Đức, sơ bộ bước đầu nhân viên này tường trình gửi đồ, mua đồ cho bạn là một ít rượu vang, bánh cốm, chè… phục vụ cho liên hoan công ty vào dịp Lễ 30/4-1/5. “Nhân viên Phạm Khắc Dũng thanh minh sợ hàng dễ vỡ và dán giấy ghi Bộ trưởng vào để được đi nhanh hơn. Hiện chúng tôi đang tiếp tục xác minh, xem ngoài động cơ đó có động cơ gì không?”, ông Đức thông tin.

Sau gần một tuần xác minh, làm rõ sự việc cũng như làm rõ tường trình của nhân viên hợp đồng Phạm Khắc Dũng, Văn phòng Bộ xác định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc. Qua kiểm điểm, cá nhân ông Dũng cũng nhận thức đầy đủ, rõ ràng về hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan cũng như cá nhân đồng chí Bộ trưởng .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho thôi việc nhân viên mạo danh Bộ trưởng để gửi rượu