Đời sống

Cho thôi chức vụ nữ Hiệu trưởng bị tố 'bớt xén' tiền ăn bán trú

Thanh Phương 15/03/2024 - 09:07

Trước những thông tin trái chiều về việc “bớt xén” tiền ăn bán trú của học sinh gây xôn xao dư luận tại Thanh Hóa, UBND TP Thanh Hóa đã huyển hồ sơ sang cơ quan công an để vào cuộc, xác minh làm rõ. Còn nữ Hiệu trưởng trường tiểu học đã cho thôi giữ chức vụ.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đơn tố cáo, kèm theo ghi âm liên quan tới nghi vấn “bớt xét” tiền ăn bán trú của học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Đông Thọ (TP Thanh Hóa) gây xôn xao dư luận.

dongtho.jpg
trường Tiểu học Đông Thọ

Theo nội dung đơn, vụ việc tập thể phụ huynh trường Tiểu học Đông Thọ tố cáo hiệu trưởng và Công ty Phúc Nguyễn cắt xén bữa ăn bán trú của học sinh trường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) với nhiều nội dung rất nghiêm trọng. Đoạn ghi âm trong đơn tố cáo của tập thể phụ huynh trường Tiểu học Đông Thọ có nội dung “cắt phế” lại cho Hiệu trưởng tới 7.000 đồng/suất ăn.

Những luồng thông tin này kèm theo việc trên địa bàn TP Thanh Hóa vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đối với học sinh trường Tiểu học Điện Biên 1 đã khiến nhiều bậc phụ huynh rất hoang mang, lo lắng.

Nhiều bình luận cho rằng, với những bữa ăn bị “cắt xén”, sẽ bị thay đổi hoàn toàn về chất lượng thực phẩm. Để phần cơm trông vẫn đầy và “coi được”, rất có thể những thứ thực phẩm ôi thiu, hư thối đã được chuyển vào bếp ăn trước khi được dọn lên cho học sinh ăn. Điều đó dễ dẫn tới ngộ độc tập thể như trường Tiểu học Điện Biên 1 vừa qua.

Ngày 15/3, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Nguyễn Việt Hùng đã ký văn bản gửi cho các đơn vị liên quan.

Cụ thể, sau khi cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến. Để giải quyết vụ việc được đúng theo quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo (Kèm theo đơn và tài liệu có liên quan) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Theo đó, ngày 29/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã có Quyết định số 795/QĐ-ĐCSKT-MT về việc phân công giải quyết nguồn tin theo trình tự Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT của Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để kiểm tra xác minh theo quy định của pháp luật đối với vụ việc trên.

Ngày 28/2, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của Bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 7/3, UBND TP Thanh Hóa có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa đối với Bà Vũ Thị Thúy Hà.

Hiện vụ việc trên đang chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho thôi chức vụ nữ Hiệu trưởng bị tố 'bớt xén' tiền ăn bán trú