Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội được hoạt động trở lại sau hơn 20 ngày đóng cửa

Nhật Vũ| 20/08/2021 14:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa thống nhất về việc tổ chức mở lại chợ đầu mối phía Nam (còn gọi là chợ Đền Lừ) theo phương án phòng, chống dịch COVID-19 do Trung tâm kinh doanh chợ đầu mối phía Nam đã xây dựng.

Cụ thể, bắt đầu từ 20/8, khu vực kinh doanh rau, củ, quả và hàng hóa thiết yếu tại chợ đầu mối phía Nam được mở cửa hoạt động trở lại để phục vụ nhân dân sau thời gian tạm đóng cửa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

cho-den-lu.jpg
Cán bộ Chợ đầu mối kiểm soát thẻ đi chợ của người dân - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau khi được mở cửa hoạt động trở lại, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu các đơn vị kinh doanh tại chợ đầu mối phía Nam phải thực hiện nghiêm các quy định, kích hoạt lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời áp dụng bổ sung một số biện pháp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trong đó, chợ chỉ cho phép hoạt động 50% số người làm việc đối với các đơn vị kho có trên 10 người; giảm 50% hộ kinh doanh bán lẻ trong chợ. Tại mỗi ki ốt, điểm kinh doanh đều triển khai lắp đặt các tấm chắn giọt bắn.

Các hộ kinh doanh, tiểu thương khi quay lại hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ phải bảo đảm có giấy xét nghiệm Covid-19 PCR âm tính trong vòng 7 ngày hoặc test nhanh trong vòng 72h. Định kỳ lấy mẫu xét nghiệm để bảo đảm kiểm soát, sớm phát hiện các trường hợp nếu có liên quan đến các ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Đối với người dân muốn đi chợ mua hàng phải xuất trình "thẻ đi chợ" để kiểm soát, được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo đầy đủ để phục vụ việc truy vết khi phát sinh các việc liên quan.

Thời gian hoạt động khi mở cửa trở lại cũng sẽ được điều chỉnh, từ 0h đến 5h30 là thời gian khách mua buôn được vào chợ mua bán, trao đổi hàng hóa; Từ 5h30 đến 11h là thời gian khách mua lẻ phục vụ sinh hoạt gia đình hằng ngày. Sau 11 giờ và trong buổi chiều, chợ sẽ đóng cửa, dừng toàn bộ các hoạt động bán buôn, bán lẻ hàng hóa để vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội được hoạt động trở lại sau hơn 20 ngày đóng cửa