Chính thức nhấn nút khởi động du lịch Đồ Sơn 2016

Thanh Tùng| 01/05/2016 11:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên hoan du lịch "Đồ Sơn - điểm hẹn du lịch 2016" đã diễn ra thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong long du khách và nhân dân.

Đây là hoạt động tiêu biểu trong mùa du lịch tại Đồ Sơn - thành phố Hải Phòng. Theo đó, vào lúc 20h00’ ngày 30/4/2016, Đêm khai mạc liên hoan du lịch "Đồ Sơn - điểm hẹn du lịch 2016" đã diễn ra với rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng cùng các đoàn nghệ thuật thành phố. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của rất nhiều du khách và người dân tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn khẳng định: Thành phố và quận đã có kế hoạch, đang làm hết sức mình để xây dựng du lịch Đồ Sơn ngày càng đa dạng, thân thiện, hiếu khách, nhằm thu hút đông đảo bạn bè và du khách đến với Đồ Sơn… Để làm được điều này, thành phố đã có chỉ đạo, địa phương cũng có kế hoạch để triển khai các dự án lớn phục vụ cho du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng như: Đồi Rồng, Him Lam...

Chính thức nhấn nút khởi động du lịch Đồ Sơn 2016

Chính thức nhấn nút khởi động du lịch Đồ Sơn 2016

Tiết mục văn nghệ hấp dẫn trong Đêm khai mạc liên hoan du lịch Đồ Sơn 2016

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ban tổ chức, công tác an ninh được tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn cho tất cả mọi người. Lễ khai mạc diễn ra trong không khí sôi động, trẻ trung để chào mừng Lễ hội du lịch quận Đồ Sơn 2016.

Trước đó, chiều ngày 30/4 Hội đua thuyền rồng trên biển với sự tham của nhiều đội đua đến từ các phường trên địa bàn quận Đồ Sơn được tổ chức tại bãi biển Khu 1 - quận Đồ Sơn. Hội đua nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều du khách và người dân. Đây là hoạt động sôi nổi, mang đậm chất biển được quận Đồ Sơn tổ chức hàng năm.

Chính thức nhấn nút khởi động du lịch Đồ Sơn 2016

Thuyền Rồng trong hội đua

Bên cạnh đó, Hội chợ Triển lãm thương mại - Du lịch Đồ Sơn được khai mạc tối ngày 26/4 trên công viên Đầm Vuông với hơn 120 gian hàng gồm nhiều mặt hàng phong phú, uy tín, chất lượng do Việt Nam sản xuất như: May mặc, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng… Đặc biệt, Hội chợ năm nay có sự tham gia của 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu, quảng bá thành tựu kinh tế - xã hội quận Đồ Sơn. Dự kiến,  Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 3/5.

Vào các ngày 2 - 3/5, trên bãi tắm Khu I sẽ diễn ra Giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng tranh Cúp Báo Hải Phòng với sự tham dự của 5 đội: Hải Phòng (2 đội), Thái Bình, Hải Dương, Khánh Hòa và Đà Nẵng.

Ngày 7/5 tới, UBND thành phố Hải Phòng, Công ty cổ phần Him Lam sẽ chính thức khởi công khu du lịch và vui chơi giải trí cao cấp tại khu vực đảo Hòn Dấu với tổng kinh phí đầu tư giai đoạn đầu là trên 1000 tỷ đồng, góp phần phát triển du lịch và kinh tế - xã hội của quận Đồ Sơn và thành phố Hải Phòng.

Được biết, quận Đồ Sơn hiện có gần 180 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó có 135 cơ sở kinh doanh lưu trú với trên 3.470 phòng nghỉ và 44 nhà hàng, sẵn sàng đón du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Đồ Sơn.

Để chuẩn bị tốt cho liên hoan du lịch và phục vụ du khách, quận Đồ Sơn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch từ các cơ sở kinh doanh lưu trú đến các cán bộ quản lý trên địa bàn. Cùng với đó, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm đều sẽ được kiểm tra thường xuyên và chuẩn bị chu đáo.

Năm nay, quận Đồ Sơn cũng sẽ cấm bán hàng, dừng đỗ xe trên vỉa hè và lòng đường, cấm dựng ô dù, bán hàng dưới bãi biển… Cùng với Đảo ngọc Cát Bà, du khách đến với Đồ Sơn sẽ được cung cấp số điện thoại nóng công bố ở tất cả các nhà hàng, khách sạn để phản ánh các hiện tượng tiêu cực với cơ quan chức năng, để kịp thời xử lý. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức nhấn nút khởi động du lịch Đồ Sơn 2016