Chính thức hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội

Bạch Dương| 13/03/2020 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 13/3, Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam đã có thông cáo báo chí khẳng định hoãn chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020.

Chính thức hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội

Cơ sở vật chất cho chặng đua F1 Việt Nam đã hoàn thành. Ảnh: Vietnam Grand Prix

Trước đó theo kế hoạch, Giải đua xe Công thức 1 đầu tiên của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5/4. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố.

Thông báo mới nhất, UBND thành phố Hà Nội cho biết muốn đảm bảo an toàn cho thành viên đội đua, ban tổ chức và cả người hâm mộ. Lịch đua thay thế sẽ được thông báo sau.  

Cuối năm 2018, Việt Nam chính thức trở thành quốc gia thứ 34 trên thời giới đăng cai tổ chức chặng đua F1. Theo dự kiến, lịch thi đấu chặng đua F1 tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 3/4, là ngày chạy thử đường; ngày 4/4 là ngày chạy phân hạng quyết định vị trí xuất phát; ngày 5/4 là ngày thi đấu chính thức.

Chặng đua F1 Vietnam Grand Prix ở Hà Nội có chiều dài là 5.565m với 22 góc cua. Đường đua này có một phần nằm trong khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua một phần đường Lê Quang Đạo, đường Lê Đức Thọ… Đặc biệt, đường đua có góc cua 360 độ hay đoạn thẳng dài lên tới gần 1,6km nơi các tay đua có thể tăng tốc đạt tới tốc độ tối đa 335km/h.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội