Chính thức hoãn Asian Games 2022 tại Trung Quốc

Bạch Dương| 07/05/2022 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asian Games 19) dự kiến diễn ra tại Trung Quốc đã chính thức bị hoãn lại đến năm 2023, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) cho biết.

asian-games-2022-1-.jpg

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang hứng chịu làn sóng COVID-19 nghiêm trọng nhất trong vòng hơn 2 năm qua.

Ban tổ chức đã xác nhận rằng việc xây dựng tất cả các địa điểm và cơ sở vật chất cho Thế vận hội đã được hoàn thành vào tháng Tư.

“Ban tổ chức Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tổ chức sự kiện đúng thời gian bất chấp những thách thức toàn cầu. Tuy nhiên, quyết định trên (hoãn tổ chức) đã được tất cả các bên liên quan đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng về tình hình đại dịch và quy mô của Thế vận hội”, tuyên bố của OCA nêu rõ.

Giới nước này tới nay vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược “Không COVID” (Zero-COVID), có tính tới yếu tố linh hoạt tại một số địa phương, trong nỗ lực ứng phó với đại dịch.

Theo thông báo của OCA, thời điểm tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (Asian Games 19) sẽ được công bố sau.

Cũng theo OCA, sự kiện Đại hội Thể thao Thanh niên châu Á, dự kiến ​​tổ chức tại Sán Đầu vào tháng 12, đã bị hủy bỏ. Bên cạnh đó,

Thế vận hội Đại học Thế giới 2021, được tổ chức từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 27 tháng 7 tại Thành Đô năm nay, cũng đã được đẩy sang năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức hoãn Asian Games 2022 tại Trung Quốc