Chính thức chốt vụ mời Man City sang Việt Nam

Tuấn Kiệt| 05/07/2015 23:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều cuộc làm việc giữa các bên, tối 5/7, bầu Hiển thông báo bản hợp đồng về chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam đã chính thức được chốt lại.

Theo đó, bản hợp đồng đã được đại diện hai bên đặt bút ký. Công việc còn lại chỉ là tổ chức lễ công bố với báo chí, thông báo chi tiết hơn về kế hoạch du đấu của Man City trong 3 ngày tại Việt Nam và cuối tháng 7 này.

Theo lịch trình, CLB Man City với 65 thành viên sẽ đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng vào tối 25/7. Sau khi đặt chân xuống sân xuống sân bay Nội Bài, Man City được bố trí ra bằng cửa VIP với sự bảo vệ của đông đảo lực lượng an ninh, vệ sĩ do VFF bố trí. Các thành viên của Man City sau đó sẽ lên ô tô di chuyển về khách sạn 5 sao Marriott nằm trên đường Đỗ Đức Dục - Hà Nội.

Chính thức chốt vụ mời Man City sang Việt Nam

Đội bóng Man City

Trong chuyến du đấu của Man City tới đây, có ít nhất 1.000 cảnh sát và 300 vệ sĩ để bảo vệ đội Á quân giải Ngoại hạng Anh. Đây là số nhân viên an ninh còn đông hơn cả so với trận bảo vệ Arsenal hồi năm 2013. Quá trình bảo vệ nghiêm ngặt được tiến hành ngay khi Man xanh đặt chân tới Hà Nội và chỉ kết thúc sau khi đội bóng Anh rời sân bay Nội Bài. 

Về đội hình của Man City sẽ mang sang Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ. Bầu Hiển khẳng định, Man City sẽ mang sang đội hình mạnh nhất.

CLB Man City xác nhận có đem theo tiền đạo nổi tiếng người Argentina Sergio Aguero sang giao hữu ngày 27/7 với tuyển Việt Nam (ĐTVN). Đây thực sự là tin vui với người hâm mộ Việt Nam bởi Aguero chính là ngôi sao được chờ đợi nhất ở đội bóng Man xanh. Aguero là tiền đạo chủ lực, là chân sút không thể thay thế trên hàng công của Manchester City kể từ khi họ bỏ ra 39,6 triệu Bảng chiêu mộ anh từ Atletico Madrid. Tiền đạo này cũng là nhân tố chính trong 2 chức vô địch gần đây của Man City ở Premier League.

Về vấn đề rất quan trọng là tài chính bầu Hiển cho biết, hai bên không gặp vấn đề trở ngại nào đáng chú ý. Man City khác các CLB khác khi họ mua nhiều CLB ở các nước, nên có sự tìm hiểu thị trường ở toàn thế giới. Họ có dữ liệu 160.000 cầu thủ trẻ trên khắp thế giới.

Dù chưa tiết lộ, nhưng chi phí được chính bầu Hiển khẳng định sẽ không dưới 35 tỷ đồng.

“Chúng tôi có những nhà tài trợ đứng đằng sâu sẵn sàng tài trợ. Trong thoả thuận không công bố về mức tài chính, nhưng khả năng sẽ ở mức 1 triệu bảng Anh. Họ là CLB nổi tiếng, từng nhiều lần vô địch Ngoại hạng Anh, thì cũng xứng đáng.

Nguồn thu từ tiền bán vé, quảng cáo, nhưng mục đích lớn nhất là phục vụ người dân. Vụ mời Man City sang Viẹt Nam này có thể hoà, lỗ, nhưng chúng tôi sẵn sang chia sẻ với người hâm mộ”, bầu Hiển cho biết.

Cách đây ít ngày, vấn đề giá vé cũng đã được bầu Hiển và VFF chốt lại. Theo đó, vé xem trận đấu diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình sẽ được bán theo 4 mức giá là 600 nghìn, 1 triệu, 1,5 triệu và 1,8 triệu đồng.

Chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam thực chất chỉ là một phần nằm trong chiến lược hợp tác, phát triển lâu dài mà bầu Hiển đặt vấn đề với đối tác nước Anh.

Đại diện ManCity đã khảo sát SVĐ Quốc gia Mỹ đình, các khu vực chức năng SVĐ cũng như toàn bộ hạ tầng phục vụ trận giao hữu. Đoàn cũng đã khảo sát một số Bệnh viện chất lượng cao tại Hà Nội, một số khách sạn 5 sao trung tâm Hà Nội và các cơ sở y tế chuyên sâu tại Hà Nội.

Đại diện Man City cho biết, việc nhận lời mời của bầu Hiển sang Việt Nam du đấu lần này không chỉ là hoạt động quảng bá ảnh hưởng của Man City tại Việt Nam, mà còn là hoạt động nhằm phát triển hội CĐV, giúp bóng đá Việt Nam phát triển khâu đào tạo trẻ…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức chốt vụ mời Man City sang Việt Nam