Chính sách tên lửa đạn đạo của Mỹ “gây trở ngại nghiêm trọng cho giải trừ hạt nhân”

Minh Thi| 28/04/2015 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà ngoại giao Nga đã bác bỏ những lời cáo buộc của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi cho rằng, Nga đã vi phạm các hiệp ước quốc tế, Itar-Tass đưa tin.

Chính sách tên lửa đạn đạo của Mỹ “gây trở ngại nghiêm trọng cho giải trừ hạt nhân”

Moscow cho rằng, chính sách tên lửa đạn đạo của Mỹ “gây trở ngại nghiêm trọng cho giải trừ hạt nhân”. Ảnh minh họa

Phát biểu trong hội nghị đánh giá mức độ tuân thủ Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân, Vụ trưởng Vụ An ninh và giải trừ vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Ulyanov, cho biết, chính sách của Mỹ trong lĩnh vực chống tên lửa đạn đạo đã gây ra trở ngại nghiêm trọng cho việc cắt giảm hơn nữa các kho dự trữ vũ khí hạt nhân.

Itar-Tass dẫn lời ông Mikhail Ulyanov: “Chính sách mà Mỹ theo đuổi đã gây ra những trở ngại nghiêm trọng trong việc cắt giảm hạt nhân hơn nữa. Vấn đề bắt nguồn từ sự theo đuổi không ngừng của người Mỹ đối với đường lối chính sách làm rung chuyển sự ổn định chiến lược toàn cầu, thông qua việc tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu đơn phương”.

Ông Mikhail Ulyanov cũng bác bỏ những cáo buộc rằng Moscow đã vi phạm các hiệp ước quốc tế, bao gồm Hiệp ước Tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF) mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đưa ra tại cuộc họp Liên hiệp quốc sáng qua.

“Phía Mỹ lại một lần nữa đưa ra những lời cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ nhằm chống lại chúng ta khi khẳng định rằng, chúng ta đang phi phạm hiệp ước INF. Cùng với đó, Mỹ từ chối hoặc, có lẽ hầu hết không thể chứng minh những tuyên bố này bằng những sự việc cụ thể”, ông Mikhail Ulyanov bày tỏ phản ứng với bài phát biểu của Ngoại trưởng John Kerry.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách tên lửa đạn đạo của Mỹ “gây trở ngại nghiêm trọng cho giải trừ hạt nhân”