Chính sách miễn thị thực có thể sẽ sớm được khôi phục

Minh Anh| 13/03/2022 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Văn hóa - du lịch cùng Bộ Ngoại giao đã đề xuất Chính phủ khôi phục chính sách miễn thị thực để có những sự chuẩn bị cho mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15/3 tới. Đây cũng là một bước đi quan trọng có tác dụng kích cầu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga là những thị trường khách trọng điểm, chỉ đứng sau Trung Quốc. Ba thị trường này chiếm 1/3 trong 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam - thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Đây cũng là những quốc gia được Bộ Ngoại giao đề xuất áp dụng chính sách miễn thị thực đơn phương, bên cạnh 10 quốc gia khác là Đức, Pháp, Anh, Italy, Tây Ban Nha, Belarus, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển. Chính sách miễn thị thực song phương được đề xuất là 88 quốc gia.

du.jpg
Để chuẩn bị cho mở cửa du lịch quốc tế ngày 15/3, chính sách miễn thị thực có tác dụng kích cầu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Năm 2019, Diễn đàn Kinh tế thế giới đánh giá về khả năng cạnh tranh của thị thực của Việt Nam tăng tới 63 bậc, mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực.

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn thị thực đơn phương và song phương, áp dụng chính sách thị thực điện tử tăng từ 40 nước lên 80 nước, gia hạn cho năm nước châu Âu miễn visa trong vòng ba năm là bước tiến quan trọng giúp Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế ở mức 2 con số.

Miễn thị thực là yếu tố tác động trực tiếp đến lựa chọn của khách quốc tế khi quyết định đi đặt chân đi du lịch ở một quốc gia. Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới đưa ra nghiên cứu: việc tạo điều kiện thuận lợi về thị thực sẽ làm tăng thêm từ 8-10% số lượt khách đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính sách miễn thị thực có thể sẽ sớm được khôi phục