Chính quyền cảnh báo rủi ro từ dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng

Quốc Huy| 12/11/2020 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Thanh Hóa khẳng định Hợp tác xã Gốm Quyết Thắng không phải là chủ đầu tư của dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng, bản thân khu đất nói trên chưa được chấp thuận chuyển mục đích sử dụng đất từ đất kinh doanh sang đất ở.

Mới đây, UBND TP. Thanh Hóa vừa có thông báo yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã tuyên truyền rộng rãi để cảnh báo người dân không thực hiện các giao dịch như đặt cọc, góp vốn bằng hình thức “đăng ký nguyện vọng”…, để tránh các rủi ro phát sinh khi thực hiện các giao dịch tại dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng.

thanh.jpg
Mặc dù chưa đủ điều kiện nhưng dự án này vẫn được rao bán

Văn bản nêu, qua khảo sát, hiện nay nắm được tâm lý của khách hàng về nhu cầu giao dịch bất động sản, một số nhân viên môi giới bất động sản sử dụng các chiêu trò để thuyết phục người mua “xuống tiền” ở cả những dự án đất nền chưa đủ điều kiện pháp lý, trong đó có dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa.

Khu dân cư Gốm Quyết Thắng có diện tích hơn 8,6 nghìn m2 được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, tỷ lệ 1/500 ngày 4/6/2000. Khu đất này được sử dụng vào mục đích đất cơ sở kinh doanh. Đến nay chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cơ sở sản xuất kinh doanh sang đất ở. UBND tỉnh Thanh Hóa chưa có Quyết định công nhận Hợp tác xã Gốm Quyết Thắng là chủ đầu tư hợp pháp của dự án nói trên.

thanh2.jpg
Nhân viên môi giới tư vấn cho khách hàng ngay tại khu đất thực hiện dự án

Trước đó báo Công lý đã có bài viết “Thanh Hóa: Rao bán Khu dân cư Gốm Quyết Thắng khi chưa đủ pháp lý” phản ánh việc một số nhân viên môi giới bất động sản giới thiệu chủ đầu tư của dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng đã ủy thác cho mình để giới thiệu, chào bán dự án, khi người mua có nhu cầu nhân viên sẽ hướng dẫn thủ tục để đặt cọc, mua bán đất.

Nhân viên tên Nh. giới thiệu khu đất dự án này đang thuộc quyền sở hữu của HTX Gốm Quyết Thắng, hiện nay đã có quy hoạch 1/500, được đấu nối điện, nước theo quy định, chỉ còn chờ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án. Theo đó, Khu dân cư Gốm Quyết Thắng có diện tích hơn 8,6 nghìn m2 với 58 lô đất ở, ngoài ra còn có đất cây xanh, đất giao thông và bãi đỗ xe.

Ngoài ra nhân viên môi giới này còn cho PV xem giấy chứng nhận QSDĐ khu đất trên, quy hoạch 1/500, một số giấy tờ đấu nối điện nước và các hợp đồng vay vốn, xác nhận của chủ đầu tư, bản đăng ký nguyện vọng, … .

Để tăng thêm lòng tin cho khách hàng, nhân viên Nh. quảng cáo ngay sau khi mở bán đã có nhiều người đến tìm hiểu và đặt chỗ các lô đất đẹp. Thậm chí người này còn cho xem một giao dịch ngân hàng của khách hàng chuyển khoản đặt cọc 5 lô đất với trị giá 250 triệu đồng.

thanh3.jpg
Mặt bằng quy hoạch dự án mà nhân viên cung cấp cho khách hàng

Sau khi nhận được thông tin từ báo chí, UBND TP Thanh Hóa cũng đã có chỉ đạo các đơn vị có liên quan theo dõi, giám sát, tuy nhiên theo ghi nhận của PV, một số nhân viên môi giới vẫn tiếp tục giới thiệu, chào mời khách hàng mua đất tại dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền cảnh báo rủi ro từ dự án Khu dân cư Gốm Quyết Thắng