Chính phủ Anh tính mua đứt nhà của cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

Hà Kim (Theo Sunday Times)| 26/06/2018 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Anh đang tiến hành mua lại ngôi nhà mà cha con cựu điệp viên Sergei Skripal đã từng ở trước khi bị đầu độc.

Tờ The Sunday Times ngày 25/6 dẫn nguồn thạo tin cho hay, giới chức Anh đang tiến hành mua lại ngôi nhà mà cha con cựu điệp viên Sergei Skripalở Salisbury. Động thái này đã khiến nhiều người dân bức xúc, cho rằng giới chức nước này đang tiêu tiền của người dân một cách “vô tội vạ” nhằm che đậy “điều khuất tất”.

Theo đó, những người nộp thuế ở Anh sẽ phải trả 1 triệu bảng Anh (khoảng 1,3 triệu USD) để chính phủ mua lại nhà và các tài sản khác của cựu điệp viên Nga Sergei Skripal ở Salisbury và nhà của Trung sĩ Nick Bailey, người đầu tiên đến giúp và cũng bị ảnh hưởng bởi chất độc.

Chính phủ Anh tính mua đứt nhà của cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

Chính phủ Anh tính mua đứt nhà của cha con cựu điệp viên Sergei Skripal

Theo nguồn tin từ một quan chức nước này, chính phủ Anh đã đặt cọc một phần số tiền để tiến hành thủ tục mua nhà. Dự kiến, chính phủ nước này sẽ mất tới 350.000 bảng Anh (khoảng 464.000 USD) để mua ngôi nhà của cha con cựu điệp viên ở thị trấn Salisbury và 430.000 bảng Anh (khoảng 568.775 USD) để mua nhà của Trung sĩ Nick Bailey.

Tính tổng cộng, chính phủ nước này có thể mất tới 1 triệu bảng Anh để mua lại hai ngôi nhà, nội thất bên trong cũng như xe hơi của cựu điệp viên Nga Skripal. Giới chức trách địa phương chưa bình luận về việc mua bán này. Hiện ngôi nhà của cha con cựu điệp viên vẫn đang được niêm phong và canh phòng cẩn mật.

Điều này đã dấy lên nhiều thắc mắc rằng, thực chất mục đích của động thái này có phải để “xóa dấu vết” hoặc muốn cất giấu điều gì khuất tất nào đó của Chính phủ Anh. Cho đến hiện tại, nhiều người dân Anh không đồng tình với London trong vụ Skripal và cho rằng tất cả những buộc tội đối với Nga đều là "sự bịa đặt".

Bởi dù chưa có bằng chứng rõ ràng, Anh đã cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và cùng hàng chục các quốc gia phương Tây trục xuất 150 nhà ngoại giao Nga. Đây là vụ trục xuất nhà ngoại giao tập thể lớn nhất kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Bác bỏ cáo buộc, Nga cũng đáp trả tương xứng với quyết định trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây đồng thời cảnh báo các động thái của phương Tây có thể đẩy thế giới vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Cho tới nay, Anh vẫn từ chối cung cấp bằng chứng để chứng minh cho cáo buộc Nga có liên quan đến vụ việc Skripal. Anh cũng từ chối điều tra chung với Nga về vụ việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Anh tính mua đứt nhà của cha con cựu điệp viên Sergei Skripal