Chìm tàu ở Colombia: Chuyến nghỉ dưỡng bỗng chốc thành "bi kịch"

Hà Kim (Theo RT)| 26/06/2017 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ nghỉ trên hồ nước ở thị trấn du lịch của Colombia bỗng chốc trở thành "bi kịch" đối với nhiều người khi con tàu chở họ bị đắm.

Theo đó, vào lúc 14h (giờ địa phương) ngày 25/6, con tàu du lịch nhiều tầng El Almirante (nghĩa là Đô đốc) gặp nạn trên hồ El Penol tại thị trấn du lịch Guatape, tỉnh Antioquia của Colombia.

Margarita Moncada - Giám đốc sở phòng tránh thiên tai tỉnh Antioquia cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 28 người bị mất tích. Khoảng 99 người được cứu sống tức thời, 40 người khác tự thoát ra được.

Chìm tàu ở Colombia: Chuyến nghỉ dưỡng bỗng chốc thành

Ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 28 người bị mất tích trong vụ ch​ìm tàu ở Colombia

Các lính cứu hỏa và thợ lặn bằng bình dưỡng khí cùng tham gia chiến dịch cứu hộ này. Cơ quan chức năng cũng đã huy động lính cứu hỏa từ 6 thị trấn cho cuộc cứu hộ.

Quân đội Colombia cũng điều một trực thăng của lực lượng không quân và 2 chiếc khác của bên lục quân đã tới hỗ trợ chiến dịch cứu hộ.

Hiện, giới chức địa phương vẫn chẫna rõ nguyên nhân nào khiến con tàu Almirante 4 khoang bị đắm. Nhưng theo những người còn sống sót cho biết, con tàu El Almirante có dấu hiệu bị quá tải.

Các nhân chứng kể rằng, họ nghe thấy tiếng động lớn trước khi tàu bắt đầu đắm. Bi đát hơn, các hành khách trên tàu không mặc áo cứu sinh. Một phụ nữ may mắn thoát chết cho hay, hai boong phía dưới chật ních và có nhiều trẻ em trên tàu.

Morales, chỉ huy đội cứu hỏa cho biết, những gì họ thấy trong các đoạn video là tàu đã rất gần cảng và có thể vụ đắm này là do lỗi cơ khí hoặc vấn đề liên quan đến dòng chảy.

Được biết, thị trấn Guatape luôn đông khách du lịch vào các dịp nghỉ lễ kéo dài. Du khách tới đây thường đi du thuyền dạo trên mặt hồ trong một hay hai tiếng đồng hồ, tham gia câu cá và phóng xe máy nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu ở Colombia: Chuyến nghỉ dưỡng bỗng chốc thành "bi kịch"