Chìm tàu chở 77 người ở ngoài khơi Indonesia: 13 người mất tích

Nhật Minh| 19/07/2022 23:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết có 13 người mất tích khi con tàu chở 77 hành khách bị chìm ở vùng biển ngoài khơi tỉnh North Maluku, miền Đông nước này hôm 19/7, ABC News đưa tin.

Ngày 19/7, người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas) Yusuf Latief cho biết lực lượng chức năng đã giải cứu được 64 người trên con tàu bị chìm ở ngoài khơi tỉnh North Maluku, miền Đông nước này. Hiện 13 người vẫn đang bị mất tích, ABC News cho biết.

chim-tau-indo-190722.jpg
Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia được triển khai tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu chở khách ở vùng biển ngoài khơi tỉnh North Maluku, ngày 19/7/2022. Ảnh: AP

Theo ông Latief, tàu KM Cahaya Arafah chở 77 người khi đi qua vùng biển ngoài khơi đảo Ternate khi đi đến đảo Halmahera thuộc huyện Halmahera Selatan (Nam Halmahera) gần đó, thì gặp thời tiết xấu và bị sóng lớn đánh chìm.

Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai, với sự tham gia của Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia (Basarnas), cơ quan quản lý thiên tai địa phương, binh lính, cảnh sát và nhiều tình nguyện viên.

Hiện lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ ở khu vực xung quanh hiện trường và dọc các bờ biển.

Tai nạn hàng hải thường xảy ra ở Indonesia, một quần đảo Đông Nam Á với khoảng 17.000 hòn đảo, nơi người dân dựa vào phà và thuyền nhỏ để đi lại bất chấp các tiêu chuẩn an toàn kém.

Hồi tháng 5/2022, một chiếc tàu chở hơn 800 người mắc cạn ở vùng nước nông ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara và mắc kẹt trong hai ngày trước khi bị lật. Không ai bị thương trong vụ tai nạn đó.

Năm 2018, hơn 150 người chết đuối khi một chiếc phà chìm ở một trong những hồ sâu nhất thế giới trên đảo Sumatra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm tàu chở 77 người ở ngoài khơi Indonesia: 13 người mất tích