"Chim công làng múa" Linh Nga thắng kiện, giành được quyền nuôi con

Hà Thu| 20/12/2017 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chim công làng múa” Linh Nga cuối cùng cũng thắng kiện chồng cũ, giành được quyền nuôi con.

Theo nội dung vụ kiện, do cuộc sống hôn nhân xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2014 Đặng Linh Nga (diễn viên múa Linh Nga) và chồng là ông Nguyễn Khánh Trọng (ngụ quận 3, TP HCM) thuận tình ly hôn. Cả hai thỏa thuận giao con gái 2 tuổi cho Nga chăm sóc nuôi dưỡng, mỗi tháng cha bé cấp dưỡng 7 triệu đồng.

Linh Nga và con gái được chụp vào năm ngoái

Tại tòa, Linh Nga khẳng định đã nuôi con với tất cả trách nhiệm của người mẹ. Bé được học tại trường quốc tế, phát triển tốt cả về tinh thần, thể chất và đạo đức. Cô cũng tạo điều kiện cho chồng cũ và gia đình nội thăm nom, chăm sóc con gái. Trong khi đó, phía nhà nhà trường nơi con gái của Linh Nga đang theo học đã xác nhận bé gái phát triển tốt về tinh thần, sức khỏe, có nhiều năng khiếu nổi trội hơn các bạn. 

Hiện cô công tác tại Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen với mức thu nhập ổn định khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Do tính chất công việc, thỉnh thoảng cô đi công tác nước ngoài, song thời gian đó con gái được ông bà ngoại trực tiếp chăm sóc hoặc bé được gửi về ông bà nội ngoài Hà Nội. Ngoài ra, cô còn thuê người phụ giúp việc chăm con.

Linh Nga cũng có chỗ ở ổn định trong khu căn hộ cao cấp ở quận 2, tiện nghi đầy đủ, đảm bảo cho con gái các điều kiện tốt nhất. Hơn nữa, con gái cô đang phát triển toàn diện về tâm sinh lý và có năng khiếu về múa giống mẹ. Do đó, việc để cô chăm sóc con sẽ đảm bảo lợi ích mọi mặt cho bé.

Hồi năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm bác yêu cầu của nguyên đơn, giao cho Linh Nga quyền chăm sóc nuôi dưỡng con gái.

Theo HĐXX, căn cứ vào giấy xác nhận của nhà trường cho thấy cháu bé phát triển tốt về tinh thần, sức khỏe. Hàng ngày bé được mẹ và gia đình đưa đón đi học, luôn vui vẻ và có nhiều nổi trội cho với các bạn. Phía nhà hát cũng xác nhận Linh Nga có thu nhập ổn định, là người hoàn thành tốt công tác cũng như chăm sóc con cái.

Trong khi đó, bố bé gái chủ yếu sống tại Hà Nội, không cung cấp được các chứng cứ cho thấy có sự chuẩn bị các điều kiện tốt cho việc học và chăm sóc con.

Mặt khác, đứa trẻ là con gái, việc giao bé cho mẹ trực tiếp chăm sóc là phù hợp với điều kiện phát triển tâm sinh lý.

Không đồng ý với quyết định này, chồng cũ của Linh Nga kháng cáo. 

Ngày 20/12, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xem xét yêu cầu của nguyên đơn. Tuy nhiên, ông này lần thứ ba vắng mặt không lý do nên  HĐXX quyết định đình chỉ xét xử, giữ nguyên phán quyết sơ thẩm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chim công làng múa" Linh Nga thắng kiện, giành được quyền nuôi con