Chìm cần cẩu nổi ở Trung Quốc, 27 người mất tích

Nhật Minh| 03/07/2022 09:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) ngày 3/7 thông báo, 27 người đã mất tích sau khi một cần cẩu nổi bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía Nam tỉnh này vào sáng 2/7.

Theo Tân Hoa xã, vào khoảng 3h50 sáng 2/7 (giờ địa phương), hệ thống quan sát đã phát hiện cần cẩu nổi đang gặp nguy hiểm sau khi dây neo của nó bị đứt trong lúc đang neo đậu tránh bão Chaba của vùng biển gần thành phố Dương Giang.

bao-chaba.png
Bão Chaba đã đổ bộ khu vực duyên hải của thành phố Mậu Danh, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, vào lúc 15h00 chiều 2/7 (giờ địa phương).

Sau đó, chiếc cần cẩu nổi đã bị chìm, Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải tỉnh Quảng Đông cho biết.

Nhiều trực thăng cứu hộ, tàu cứu hộ và tàu thương mại gần đó đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích, theo Tân Hoa xã.

Vào khoảng 12h trưa 2/7, có 3 người được giải cứu, trong khi 27 người khác rơi xuống biển vẫn mất tích.

Hiện các nỗ lực tìm kiếm cứu hộ vẫn đang khẩn trương diễn ra.

Vào lúc 15h00 chiều 2/7 (14h theo giờ Việt Nam), cơn bão Chaba đã đổ bộ khu vực duyên hải của thành phố Mậu Danh, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Bão Chaba là cơn bão thứ 3 đổ vào Trung Quốc trong năm nay (Việt Nam gọi là "bão số 1"), đã mang theo gió mạnh và mưa lớn đến tỉnh Hải Nam trong khi di chuyển về phía Nam tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc với tốc độ tối đa khoảng 119 km/h.

Bão Chaba đã đổ bộ vào miền Nam Trung Quốc khiến một loạt địa phương ở nước này phải nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão. Chính quyền tỉnh Quảng Đông đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II - mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo 4 cấp ở Trung Quốc, có hiệu lực từ 8h30 sáng 2/7.

Chính quyền tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc, cũng nâng mức ứng phó khẩn cấp với bão lên cấp II. Khoảng 47 người dân sinh sống trên đảo Hải Nam đã được sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm cần cẩu nổi ở Trung Quốc, 27 người mất tích