Chiến lược phát triển Ngành BHXH Việt Nam cần đảm bảo tính thực tiễn và khả thi

Minh Anh| 29/03/2021 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi họp Ban Chủ nhiệm Đề án "Xây dựng Chiến lược phát triển Ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030". Theo đó phải phát triển hệ thống BHXH một cách linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế.

Tham dự có Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn và đại diện Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh, việc xác định các mục tiêu phát triển của Ngành BHXH Việt Nam trong thời gian tới đảm bảo tính thực tiễn và khả thi là rất quan trọng bởi đây là cơ sở để xác định chính xác những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, phát triển Ngành nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của toàn Ngành.

hiep.jpg
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi họp Ban Chủ nhiệm Đề án "Xây dựng Chiến lược phát triển Ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030".

Để xây dựng chiến lược phát triển Ngành hiệu quả, trước tiên chúng ta cần đánh giá lại những kết quả mà Ngành đang đạt được. Từ đây, có thể hoạch định được cần bổ sung những gì cho chức năng, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. 

“Đối với mục tiêu và tầm nhìn, chúng ta cũng cần có cái nhìn nhạy bén. Từ những đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và kết quả từ Nghị quyết 28, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát và sẽ đưa ra mục tiêu phù hợp.

Nhưng đưa ra được mục tiêu thì cần có giải pháp như thế nào để hiện thực hóa mục tiêu- đó mới là điều quan trọng”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nói.

Tổng Giám đốc đề nghị Viện Khoa học BHXH tiếp tục phối hợp với các đơn vị tập trung đánh giá, hoàn thiện Đề án đúng kế hoạch đề ra theo hướng xây dựng chiến lược phát triển Ngành để từng bước mở rộng vững chắc, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, bảo đảm tất cả mọi người đều được bao phủ lưới ASXH, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Song song với đó là phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế, tôn trọng nguyên tắc đóng- hưởng công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững, xây dựng bộ máy tinh gọn chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả gắn với việc ứng dụng CNTT, kết nối liên thông trong thực thi chính sách…

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã tập trung trao đổi, thảo luận, từ đó có thêm thống nhất trong việc xác định mục tiêu, tầm nhìn phát triển Ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030 trong dự thảo trình Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến lược phát triển Ngành BHXH Việt Nam cần đảm bảo tính thực tiễn và khả thi