Chiến dịch xanh mùa Covid-19 mang tên “vườn rau thiện nguyện”

Đặng Hà| 21/05/2020 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chống dịch tốt, học tập tốt” là phương châm mà thời gian diễn ra dịch covid-19, thầy và trò Học viện Tòa án luôn nhắc nhở nhau.

Và cũng chính phương châm đó, trong thời gian chống dịch, sinh viên Học viện Tòa án ngoài việc học tập, nghiên cứu và chấp hành quy định chung về phòng, chống dịch bệnh thì việc tham gia các hoạt động đời sống tinh thần của sinh viên cũng như các hoạt động gây quỹ nhằm phục vụ hoạt động thiện nguyện vẫn được Đoàn thanh niên ủng hộ và duy trì ổn định.

Chiến dịch xanh mùa Covid-19 mang tên “vườn rau thiện nguyện”

Sinh viên trồng rau tại vườn.

Một trong những ý tưởng độc đáo của sinh viên Học viện Tóa án trong mùa dịch chính là chương trình trồng rau sạch nhằm gây quỹ cho hoạt động tình nguyện.

Trải qua những tháng ngày dày công chăm sóc thành quả của CLB có được là một vườn rau xanh tốt, đây là niềm tự hào của mỗi thành viên, là nguồn thu cho quỹ thiện nguyện phục vụ cho các hoạt động sắp tới.

Ngoài ra hoạt động trồng rau sạch còn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong CLB. Bên cạnh đó, hoạt động còn tạo cơ sở vững chắc cho sự tồn tại và phát triển lâu dài và bền vững của CLB Tình nguyện Học viện Tòa án.

Chiến dịch xanh mùa Covid-19 mang tên “vườn rau thiện nguyện”

Chia sẻ về chương trình “Vườn rau Thiện nguyện”, bạn Nguyễn Hoài Phương – Chủ nhiệm CLB Tình nguyện cho biết: “Vườn rau Thiện nguyện là một chương trình nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn lao đối với học viên, sinh viên Học viện nói chung, với CLB Tình nguyện nói riêng. Ngoài thời gian học tập các bạn thành viên CLB được tự tay gieo trồng và chăm sóc vườn rau, nguồn rau thu được ngoài mục đích để phục vụ nhu cầu của học viên, sinh viên trong Học viện thì nguồn quỹ thu được là để góp một phần vào các chương tình nguyện của CLB. Mặc dù, số tiền thu được không lớn nhưng đó là công sức và tấm lòng của cả CLB”.

Chiến dịch xanh mùa Covid-19 mang tên “vườn rau thiện nguyện”

Vườn rau đội tình nguyện của sinh viên!

Ngoài hoạt động trồng rau sạch, các thành viên CLB còn thường xuyên tổ chức các buổi chiếu phim miễn phí gây quỹ ủng hộ quỹ chống dịch Covid 19 và góp phần nhỏ bé vào quỹ cứu hạn hán ở miền Tây. Hay hoạt động hiến máu nhân đạo của câu lạc bộ máu Học viện nhằm góp phần giải quyết lượng máu thiếu trong đợt chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch xanh mùa Covid-19 mang tên “vườn rau thiện nguyện”