Chiến dịch không kích tại Syria: Nga sử dụng bom có độ chính xác cao nhất

Minh Thi| 04/10/2015 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chiến dịch không kích chống IS ở Syria, Lực lượng Không quân Nga sử dụng loại bom có độ chính xác cao nhất có tên KAB-250 được dẫn hướng bởi hệ thống định vị vệ tinh GLONASS.

Chiến dịch không kích tại Syria: Nga sử dụng bom có độ chính xác cao nhất

Trong đợt không kích chống IS tại Syria vừa qua, quân đội Nga sử dụng loại bom có độ chính xác cao nhất. Hình ảnh này được cắt từ đoạn video đăng tải trên website Bộ Quốc phòng Nga - một bằng chứng chứng tỏ Nga đã không kích trúng các mục tiêu do IS kiểm soát theo kế hoạch đưa ra.

Dẫn lời một đại diện Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga, RIA Novosti cho biết, để nhắm trúng các mục tiêu với độ chính xác cao, máy bay chiến đấu ném bom Su-34 được trang bị hệ thống định vị vệ tinh GLONASS.

Trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Lực lượng Không quân Nga sử dụng loại bom có độ chính xác cao nhất có tên KAB-250 được dẫn hướng bởi hệ thống định vị vệ tinh GLONASS. Với sự hỗ trợ của GLONASS, KAB-250 khả năng điều chỉnh quỹ đạo rơi.

Sau khi rời cánh máy bay, quả bom tự điều chỉnh đường rơi theo hướng dẫn của hệ thống định vị vệ tinh GLONASS. Nó cũng nhận được các dữ liệu tọa độ từ máy bay.

Như vậy, tính chính xác của bom đạt mức sai số xê dịch chỉ trong phạm vi 2m, bất kể điều kiện thời tiết và thời gian nào trong năm. Ưu điểm này cho phép máy bay của Nga nhắm trúng các mục tiêu của IS, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho người dân, RIA Novosti dẫn lời đại diện Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.

Tối 30/9, Nga bắt đầu không kích một số mục tiêu do lực lượng IS kiểm soát tại Syria. Thông báo Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, hoạt động quân sự này được thực hiện theo yêu cầu từ phía chính quyền Tổng thống Bashar Assad.

Nga cam kết cùng với các nỗ lực quốc tế tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đang diễn ra ở Syria, cũng như cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch không kích tại Syria: Nga sử dụng bom có độ chính xác cao nhất