“Chiến binh IS” xả súng, bắt cóc con tin trong siêu thị Pháp

Hà Kim (Theo AFP)| 24/03/2018 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong một cuộc tấn công do một tay súng ở miền Nam nước Pháp tiến hành hôm 23/3.

AFP đưa tin, cảnh sát Pháp ngày 23/3 đã tiêu diệt một người đàn ông nổ súng, bắt giữ con tin tại siêu thị Super U ở thị trấn Trebes, tây nam nước Pháp. Các nguồn tin an ninh cho biết, tay súng đã bắn chết ít nhất ba người và làm bị thương 16 người trước khi bị cảnh sát vô hiệu hóa.

Nghi phạm sau đó được xác định là Radouane Lakdim, người gốc Morocco, sống tại thị trấn Carcassonne. Theo RT, sau khi nổ súng bắn 4 cảnh sát tại Carcassonne, nghi phạm 26 tuổi đã ập vào siêu thị Super U ở Trebes và hét lớn “Allahu Akbar” (“Thánh Allah vĩ đại”) khi bắt giữ con tin.

“Chiến binh IS” xả súng, bắt cóc con tin trong siêu thị Pháp

Nghi phạm Radouane Lakdim

Tên này tự nhận mình là “chiến binh IS”, tuyên bố sẵn sàng chết vì Syria và yêu cầu cảnh sát trả tự do cho anh trai là Salah Abdeslam - nghi phạm duy nhất còn sống sau vụ tấn công khủng bố năm 2015 ở Paris, hiện đang bị giam giữ chờ xét xử.

Nghe thấy tiếng súng từ trong siêu thị, cảnh sát địa phương lập tức ập vào tòa nhà và bắn chết Lakdim. Lakdim cũng bị nghi sát hại một tài xế ở Carcassonne và ăn cắp chiếc xe hơi của người này trước khi đến Trebes. Hành khách trên chiếc xe này đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tấn công xảy ra khi Pháp vẫn trong tình trạng báo động cao sau các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo cách đây ba năm, trong đó có vụ tấn công ở Paris hồi cuối 2015 khiến 130 người chết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi vụ tấn công là hành động là "khủng bố Hồi giáo cực đoan". Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, các nhà điều tra sẽ xem xét theo hướng IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chiến binh IS” xả súng, bắt cóc con tin trong siêu thị Pháp