Chiếm dụng trên 180 triệu đồng vẫn không bị xử lý hình sự

Tuyến Trang| 06/07/2015 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian qua, dư luận huyện Thới Bình (Cà Mau) đang xôn xao bất bình về việc nhiều cán bộ ở thị trấn Thới Bình đã sử dụng nhiều chiêu trò để chiếm dụng tiền ngân sách như “tiền chùa” nhưng không bị xử lý hoặc xử lý nhẹ.

Theo hồ sơ vụ việc, thời gian qua, nhiều cán bộ thị trấn Thới Bình đã “thi nhau” xài tiền ngân sách như “tiền chùa” và có dấu hiệu chiếm dụng. Cụ thể, có nhiều cán bộ được “ưu ái” cho thanh toán, truy lĩnh thoải mái tiền ngân sách mà không có chứng từ, hay không thuộc diện đối tượng được thanh toán.

Đặc biệt, ông Trần Minh Vương (Kế toán thị trấn) đã lên phiếu chi cao hơn chứng từ gốc, ra phiếu thu nhưng không đăng nộp… Với nhiều cách làm khác nhau, từ năm 2009 đến năm 2014, vị kế toán này đã chiếm dụng 181 triệu đồng.

Chiếm dụng trên 180 triệu đồng vẫn không bị xử lý hình sự

Dư luận bức xúc vì hàng loạt cán bộ thị trấn Thới Bình đã đua nhau chiếm dụng tiền ngân sách nhưng chỉ bị xử lý nhẹ

Điều đáng nói là khi phát hiện vụ việc, ông Trần Văn Dũng – (Chủ tịch UBND huyện Thới Bình) đã chỉ đạo xử lý nhẹ gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, ông Dũng chỉ đạo ông Nguyễn Quốc Toản (nguyên Chủ tịch UBND thị trấn) phải chịu trách nhiệm cá nhân tổng số tiền xuất toán thu hồi nộp vào ngân sách Nhà nước gần 40 triệu đồng; ông Nguyễn Thanh Nguyễn (Phó Chủ tịch UBND) chịu xuất toán thu hồi là 38,5 triệu đồng; Nguyễn Khác Quyền (Phó công an thị trấn) chịu xuất toán hơn 11 triệu đồng… Đặc biệt, ông Vương (Kế toán) là người sai phạm nhiều nhất với số tiền hàng trăm triệu đồng, trong đó chiếm dụng 181 triệu đồng nhưng không bị đề nghị truy cứu hình sự.

Khi phóng viên đặt nghi vấn, ông Dũng trả lời hết sức gọn nhẹ: “Vẫn chưa xem xét trách nhiệm hình sự. Do chỉ mới mời lên làm việc thì các cán bộ làm sai đã tự khắc phục xong hậu quả”.

Câu trả lời trên của ông Dũng khiến người dân bất bình và cho rằng, với kiểu xử lý nhẹ tay như vậy thì ai cũng có thể "xài" chùa tiền ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm dụng trên 180 triệu đồng vẫn không bị xử lý hình sự