Tòa tuyên án

Chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu trò đáo hạn ngân hàng

Trần Sỹ 27/06/2024 - 17:44

Ngày 27/6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Huỳnh Thị Đức Tâm (SN 1980, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), ra xét xử sơ thẩm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 174 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, từ tháng 4/2022, chị H.T.N.V đã nhiều lần cho Huỳnh Thị Đức Tâm vay mượn tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, các lần vay mượn này Tâm đều trả gốc và lãi vay đúng thời hạn.

Đến thời điểm tháng 5/2022, Tâm không làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng nhưng để có tiền đầu tư trên mạng xã hội và tiêu xài cá nhân, Tâm đã nói dối với chị V. là cần tiền để đáo hạn ngân hàng làm cho nạn nhân tin tưởng và cho vay tiền để chiếm đoạt.

W_l.d.jpg
Bị cáo Huỳnh Thị Đức Tâm lĩnh 12 năm tù về hành vi lừa đảo

Ngày 23/5/2022, Tâm hỏi vay chị V. 700 triệu đồng và hẹn ngày 30/5/2022 sẽ trả lại tiền gốc và lãi theo thỏa thuận. Tin tưởng Tâm nên chị V. đồng ý.

Sau khi Tâm viết giấy mượn tiền và giao cho chị V. giữ, chị V. đã chuyển số tiền này vào số tài khoản của Tâm. Vậy nhưng, đến hẹn, Tâm bịa ra chuyện do trục trặc hồ sơ nên ngân hàng chưa thể giải ngân và hẹn chị V. 10 ngày sau sẽ trả.

Tiếp tục đến ngày 13/6/2022, Tâm lại hỏi vay chị V. 600 triệu đồng. Thời hạn vay 2 ngày để đáo hạn ngân hàng và hứa sau khi hoàn thành hồ sơ ngân hàng giải ngân sẽ trả hết cho chị V. tất cả tổng số tiền đã vay. Sau khi Tâm viết giấy mượn tiền giao cho mình giữ, chị V. đã đồng ý cho chị Tâm vay tiếp 600 triệu.

Như vậy, Tâm đã dùng thủ đoạn gian dối để chị V. tin tưởng cho Tâm vay 1,3 tỷ đồng. Trong số tiền này, Tâm đã chuyển cho chị V. 200 triệu, còn lại 1,1 tỷ đồng Tâm chiếm đoạt.

Nạn nhân sau đó nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Tâm không trả, rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Vì vậy, chị V. đã làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Tâm lên Công an.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Huỳnh Thị Đức Tâm 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tiền tỷ với chiêu trò đáo hạn ngân hàng