Chiếm đoạt tiền của khách, nữ nhân viên ngân hàng lãnh 10 năm tù

Thành Nhớ - Nguyên Khang| 01/06/2022 15:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/6, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Thị Mỹ Phượng (35 tuổi, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bạc Liêu, bị cáo Phượng nguyên là nhân viên tín dụng Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chi nhánh Bạc Liêu.

Khoảng tháng 11/2019, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, trong quá trình làm việc tại ngân hàng, bị cáo Phượng đã chiếm đoạt tiền vay của ông Trần Minh Đ. và ông Nguyễn Anh K. để trả cho nhiều người mà Phượng đã vay trước đó.

img_6988.jpeg
Bị cáo Trịnh Thị Mỹ Phượng tại phiên xử

Mặc dù, không tất toán hợp đồng vay và cũng không có khách hàng nào vay tiền để tất toán hợp đồng vay, nhưng bị cáo Phượng đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền trả ngân hàng tất toán hợp đồng của mình và khách hàng đã vay tại ngân hàng NCB chi nhánh Bạc Liêu.

Sau đó, Phượng đáo hạn trả cho ông Đ. và ông K. Với thủ đoạn trên, Phượng đã chiếm đoạt tiền của ông Đ. là 800 triệu đồng và ông K. là 480 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt của hai bị hại là gần 1,3 tỷ đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Mỹ Phượng 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt tiền của khách, nữ nhân viên ngân hàng lãnh 10 năm tù