Chiếm đoạt sổ đỏ để thế chấp vay tiền ngân hàng

Tây Nguyên| 20/11/2020 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Kim Phú (SN 1975, trú tại làng Jút 2, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ năm 2015 đến 2016, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số hộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia Grai trong việc thế chấp tài sản là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay tiền, Trần Thị Kim Phú đã dùng thủ đoạn gian dối sang tên cho người thân, người quen của mình. 

gia.jpg
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt Trần Thị Kim Phú

Sau đó, Phú và các cá nhân liên quan sử dụng số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này thế chấp ngân hàng để vay tiền, đến nay không còn khả năng trả nợ.

Hiện tại, Cơ quan điều tra xác định có 2 hộ dân bị Phú lừa để chiếm đoạt 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Gia Lai thông báo cho những ai là bị hại của Phú với thủ đoạn tương tự liên hệ cung cấp thông tin cho cơ quan Công an để phối hợp trong công tác điều tra.

Hiện, vụ việc đang đươc tiếp tục điều tra làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt sổ đỏ để thế chấp vay tiền ngân hàng