Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng rồi bỏ trốn, người phụ nữ lĩnh 13 năm tù

Tùng Anh| 27/05/2020 21:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vay hơn 6 tỷ đồng để đầu tư kinh doanh, nhưng việc làm ăn bị thua lỗ, Phùng Thị Hằng không còn khả năng chi trả nên đã sang nhượng toàn bộ tài sản rồi bỏ trốn.

Ngày 27/5, tại trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phùng Thị Hằng (SN 1964, trú tại tổ 14, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2007, Phùng Thị Hằng có nhu cầu kinh doanh nên đã dùng tiền cá nhân và vay lãi ngoài để đầu tư thẩm mỹ viện, quán nhậu.

Trong quá trình kinh doanh bị thua lỗ, để có tiền tiếp tục kinh doanh cũng như trả lãi cho các khoản vay, từ năm 2014 đến 2018, Hằng đã vay của 10 người dân trên địa  bàn TP Hòa Bình với số tiền hơn 6,6 tỷ đồng.

Sau khi thu được tiền từ đầu tư kinh doanh bằng tiền vay cũng như chuyển nhượng bán tài sản hình thành từ tiền vay của người khác, Phùng Thị Hằng đã bỏ trốn khỏi địa phương nhằm chiếm đoạt toàn bộ số tiền vay được.

Trước khi bị tố cáo, Hằng mới chỉ trả được cho 1 người với số tiền 230 triệu đồng, còn lại hơn 6,4 tỷ đồng của 10 người thì bị Hằng chiếm đoạt.

Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng rồi bỏ trốn, người phụ nữ lĩnh 13 năm tù

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Phùng Thị Hằng xin rút kháng cáo, chấp nhận hình phạt 13 năm tù

Sau thời gian lẩn trốn, ngày 10/7/2018, Hằng đã ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Phùng Thị Hằng mức án 13 năm tù về tội “"Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, bị cáo phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 10 người dân.

Cho rằng mức án trên là quá nặng nên bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Về phía các bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị HĐXX TAND cấp cao xem xét, xử lý việc bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 27/5, bị cáo Phùng Thị Hằng và các bị hại đã xin rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận hình phạt và các nội dung mà bản án sơ thẩm đã tuyên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng rồi bỏ trốn, người phụ nữ lĩnh 13 năm tù