Chiếm đoạt điện thoại còn ép nạn nhân chuộc ảnh nhạy cảm

Từ Huy| 13/05/2022 10:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chiếm đoạt tiền, điện thoại của chị P. Minh truy cập tài khoản Zalo của nạn nhân nhắn tin yêu cầu nạn nhân đưa tiền để chuộc các tài khoản mạng xã hội và hình ảnh nhạy cảm trong điện thoại.

TAND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo 
Đỗ Văn Minh bị truy tố về các tội “Cưỡng đoạt tài sản”, “Trộm cắp tài sản” và “Làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 05/6/2021, tại nhà anh Vương Hữu Đoàn ở thôn Liên Ấp, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, Đỗ Văn Minh đã có hành vi lén lút chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 6 trị giá 2.100.000 đồng và 01 ví nữ màu đen trị giá 150.000 đồng của chị B.H.Ph.

minh.jpg
Bị cáo Đỗ Văn Minh tại tòa

Sau khi chiếm đoạt được điện thoại, Minh đăng nhập được vào tài khoản zalo và Facebook của chị Ph. Minh yêu cầu chị Ph. phải chuyển cho Minh 5 triệu đồng để chuộc tài khoản Zalo và 5 triệu đồng để chuộc hai tài khoản Facebook của chị Ph nhưng chị Ph. không có tiền để chuộc.

Từ ngày 14/6/2021 đến ngày 17/6/2021, Minh tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị Ph phải chuyển 2 triệu đồng cho Minh nếu không Minh sẽ đăng những hình ảnh, video hở hang nhạy cảm của chị Ph có trong điện thoại lên Facebook.

Do chị Ph. không có tiền chuyển nên mỗi ngày 1 lần (từ 1- 2 giờ sáng) Minh đã đăng những hình ảnh, video nhạy cảm, hình ảnh cá nhân, ảnh chụp căn cước công dân, số điện thoại của chị Ph. kèm theo thông tin chị Ph là gái bán dâm lên Facebook của chị Ph, mục đích làm nhục nạn nhân.

Tại tòa, bị cáo Minh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

HĐXX đã tuyên Đỗ Văn Minh 12 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và “ 03 tháng tù về tội “Làm nhục người khác” theo quy định tại Khoản 1 Điều 170 BLHS, Khoản 1 Điều 173 và điểm a, e Khoản 1 Điều 155 BLHS. Tổng hình phạt bị cáo phải nhận là 21 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt điện thoại còn ép nạn nhân chuộc ảnh nhạy cảm