Chia sẻ thông tin sai, blogger phải bồi thường 99.000 USD cho Thủ tướng Singapore

Trần Hằng/Straits Times| 24/03/2021 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/3, Tòa thượng thẩm Singapore đã ra phán quyết buộc một blogger phải bồi thường cho Thủ tướng Lý Hiển Long gần 100.000 USD do chia sẻ thông tin sai sự thật.

ttsingapore.jpg
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (trái) và blogger Leong Sze Hian, người chia sẻ thông tin sai sự thật. (Nguồn: ST)

Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long đã cáo buộc Leong Sze Hian, một blogger kiêm cố vấn tài chính, lan truyền thông tin sai lệch về ông trong bài báo liên quan đến bê bối rửa tiền của Quỹ Nhà nước 1MDB tại Malaysia. Bài báo này đã được đăng trên một trang tin tức của Malaysia.

Theo yêu cầu của chính phủ, tháng 11/2018, ông Leong đã xóa bài đăng trên Facebook chỉ 3 ngày sau khi chia sẻ trên mạng xã hội này. Bị cáo khẳng định chỉ đơn thuần chia sẻ bài viết chứ không hề bình luận hay thay đổi nội dung.

Tổng cộng có 45 người đã tương tác với bài đăng công khai của ông Leong.

Trong phiên xét xử đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Singapore đã xuất hiện trước tòa và chỉ trích blogger Leong đưa ra những cáo buộc "ác ý và vô căn cứ", qua đó ảnh hưởng đến hình ảnh "liêm chính và trung thực" của Chính phủ.

Thẩm phán Tòa án thượng thẩm Singapore Aedit Abdullah đã ra phán quyết ủng hộ Thủ tướng Lý Hiển Long, yêu cầu Leong phải bồi thường 133.000 SGD (99.000 USD).

Trước đó vào năm 2019, Singapore cũng đã ban hành luật chống thông tin sai lệch, cho phép các bộ trưởng có quyền ra lệnh chặn những bài đăng trên mạng xã hội với nội dung sai sự thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ thông tin sai, blogger phải bồi thường 99.000 USD cho Thủ tướng Singapore