Chia sẻ cùng thầy cô 2020: Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng cao

Đức Duy| 10/11/2020 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh các hoạt động tôn vinh những thầy cô là người dân tộc thiểu số, Chia sẻ cùng thầy cô 2020 Ban tổ chức còn tiến hành xây dựng nhà công vụ cho các thầy cô, khởi điểm là trường mầm non Xuân Lẹ, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

h1.jpg
Ban tổ chức trao kinh phí để xây dựng nhà công vụ cho giáo viên Trường mầm non Xuân Lẹ - Thanh Hóa.

Sau 5 năm triển khai, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã tuyên dương được 277 nhà giáo gồm: các thầy cô đang cắm bản (2015); thầy cô đang công tác tại nơi đảo xa (2016); thầy cô giáo mang quân hàm xanh (2017); thầy cô dạy học sinh khuyết tật (2018) và thầy cô đang dạy học cho con em đồng bào dân tộc thiểu số (2019).

Năm nay, với chủ đề tôn vinh những nhà giáo là người dân tộc thiểu số, từ ngày 23/10/2020 đến ngày 09/11/2020, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành ghé thăm những tấm gương giáo viên tiêu biểu ở cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những chuyến đi này đã giúp Ban tổ chức chương trình phần nào hiểu rõ những khó khăn vất vả, những tâm tư nguyện vọng của các thầy cô ấy; từ đó kịp thời lên những phương án hỗ trợ thiết thực, có thể san sẽ khó khăn cùng các thầy cô giáo.

Theo đó, hoạt động “Xây dựng nhà công vụ” chính là một trong những phương án hỗ  trợ những trường học vùng khó khăn. Và năm nay, Trường mầm non Xuân Lẹ, Huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng để xây nhà công vụ cho giáo viên đang công tác tại trường.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Hỗ trợ xây dựng nhà công vụ cho các thầy cô là người dân tộc thiểu số, đang công tác tại những vùng, khu vực còn nhiều khó khăn là một điểm mới của chương trình Chia sẻ cùng thầy  cô năm nay.

“Tôi mong rằng, ngôi nhà công vụ tuy đơn sơ nhưng sẽ góp phần tiếp thêm động lực to lớn để các thầy cô an tâm cống hiến, bứt phá hơn trong sự nghiệp giảng dạy, trở thành thế hệ giáo viên mới”, ông Hào nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ cùng thầy cô 2020: Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng cao