Đời sống

Chi trả tiền phụ cấp trái quy định hàng trăm triệu đồng

Quốc Huy 07/11/2023 13:50

BVĐK huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã chi trả không đúng mức, không đúng đối tượng được phụ cấp độc hại, nguy hiểm; chi phụ cấp ưu đãi nghề từ nguồn thu vượt mức quy định (20%) và chi không đúng nguồn tổng số tiền hơn 900 triệu đồng.

Mới đây, Sở Y tế Thanh Hóa đã ban hành kết luận thanh tra số 4715/KL-SYT về một số nội dung phản ánh, kiến nghị đối với Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát (BVĐK Mường Lát). Ngay sau đó, Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã gửi văn bản đến Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đề nghị thực hiện 1 số nội dung sau thanh tra.

Theo kết luận thanh tra của Sở Y tế Thanh Hóa, có 53 bệnh nhân COVID-19 (F0), trong thời gian ở cách ly tập trung không đăng ký các suất ăn hàng ngày với bệnh viện, nhưng kíp trực vẫn cho ký xác nhận và chuyển bệnh viện làm thủ tục thanh toán số tiền hơn 42 triệu đồng.

benh-vien-da-khoa-muong-lat.jpg
Nhiều vi phạm xảy ra tại BVĐK huyện Mường Lát

BVĐK Mường Lát đã chi trả không đúng mức và đối tượng được hưởng phụ cấp độc hại, nguy hiểm theo quy định đối với cán bộ viên chức ngàng y tế số tiền 71 triệu đồng.

Trong đó gồm các cá nhân: ông Nguyễn Huy Văn – Giám đốc, ông Hoàng Văn Hào và bà Hà Thị Phúc – Phó giám đốc, ông Hà Văn Nè -Trưởng phòng KHTH; bà Trịnh Kiều Oanh và ông Thao Ngọc Pó – Khoa Nội; ông Nguyễn Tiến Trung – Khoa Sản; bà Chẹo Thị Lĩu, ông Bùi Thanh Việt – bảo vệ.

Thực hiện chi trả phụ cấp ưu đãi theo nghề cho người làm công tác quản lý, phục vụ, không thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế, số tiền chi sai 797 triệu đồng.

Như vậy, qua kiểm tra, xác minh, Sở Y tế Thanh Hóa đã phát hiện BVĐK Mường Lát để xảy ra các sai sót, vi phạm, trong việc thu chi tài chính phải xử lý, thu hồi tổng số tiền hơn 911 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi trả tiền phụ cấp trái quy định hàng trăm triệu đồng