Chỉ huy Hải quân IRGC: Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ

Hà Kim| 26/02/2015 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ huy cấp cao của lực lượng quân đội cách mạng Hồi giáo (IRGC) cho biết, Hải quân Iran có thể đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ nếu Mỹ đe dọa đến lợi ích hàng hải của Iran, Press TV đưa tin.

Chuẩn Đô đốc, Tư lệnh Hải quân IRGC, Ali Fadavi hôm thứ Tư (25/2) cho biết, trong một cuộc phỏng vấn của Press TV, lực lượng Hải quân IRGC đã có một cuộc diễn tập lớn ở vùng biển Vịnh Ba Tư phía nam Iran.

Cuộc diễn tập có tên mã là Great Prophet 9 với 400 đạn tên lửa loại 107 mm tấn công một mô hình tàu sân bay khổng lồ của Mỹ.

Chỉ huy Hải quân IRGC: Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ

Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ

“Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ nếu có bất kỳ trận chiến nào bùng nổ”, ông Fadavi khẳng định.

Bên cạnh đó, ông cho biết thêm, cuộc diễn tập cho thấy, khả năng của Hải quân IRGC trong việc chống lại các mối đe dọa tiềm ẩn từ những kẻ thù.

Qua cuộc phỏng vấn, ông Fadavi cũng muốn gửi thông điệp từ IRGC rằng, Iran đủ mạnh để chống lại những kẻ thù đáng sợ nhất. “Tất cả kẻ thù đừng bao giờ nghĩ rằng có thể chiến thắng bất kỳ trận chiến nào chống lại Iran”, ông khẳng định.

Trong cuộc phỏng vấn, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của eo biển Hormuz ở vùng Vịnh Ba Tư. Ông mô tả khu vực này là "một phần chiến lược và nhạy cảm nhất trên thế giới". Qua đó ông cũng khẳng định, Iran có toàn quyền kiểm soát khu vực này.

An ninh năng lượng thế giới phụ thuộc vào vùng eo biển Hormuz và hiện này Iran đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển trong khu vực. Các nước nên yên tâm rằng, nước Cộng hòa Hồi giáo này có thể đảm bảo sự an toàn của các đường thủy chiến lược, ông tiếp tục nhấn mạnh.

Chỉ huy Hải quân IRGC: Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ

Hình ảnh trong buổi diễn tập hôm qua (25/2)

Tuy nhiên, ông cũng lên tiếng chỉ trích Hoa Kỳ. Với lý do đảm bảo an ninh năng lượng, vài năm vừa qua Mỹ đã đưa tàu chiến và vũ khí đến khu vực này, nhưng theo số liệu thống kê điều này lại khiến ảnh hưởng tới an ninh và ổn định vùng Vịnh.

Cùng với những gì đã nói, ông Fadavi đưa ra những số liệu liên quan đến số lượng các tàu tấn công trong khu vực kể từ khi cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Ông cho biết, tất cả các cuộc tấn công xảy ra đều có sự liên quan tới sự hiện diện của các tàu chiến Mỹ ở vùng biển Vịnh Ba Tư.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc diễn tập Great Prophet 9 kết thúc hôm qua (25/2), với hàng loạt các đơn vị hải quân và tàu cao tốc. Giai đoạn tiếp theo sẽ diễn ra vào hôm nay với các bài tập đặc biệt ở phía đông của eo biển Hormuz của quân đội IRGC.

Các loại có người lái và các phương tiện bay không người lái cũng sẽ được thử nghiệm vào cuộc tập trận hôm nay.

Chỉ huy Hải quân IRGC: Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ

Iran thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận 

Iran thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của lực lượng vũ trang, bên cạnh đó thử nghiệm các chiến thuật và trang thiết bị quân sự hiện đại.

Cộng hòa Hồi giáo đã nhiều lần khẳng định rằng sức mạnh quân sự của họ không gây mối đe dọa cho các nước khác, mà dựa trên học thuyết quốc phòng là sự răn đe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy Hải quân IRGC: Iran có khả năng đánh chìm tàu sân bay khổng lồ của Mỹ