Tòa án địa phương

Chi đoàn Thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho học sinh vùng cao

Thành Phan 27/08/2024 - 09:51

Hướng đến ngày tựu trường năm học mới, Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thăm, trao quà cho các em học sinh trường Mầm non vùng cao tại xã Pù Nhi.

Xã Pù Nhi là một địa phương còn gặp nhiều khó khăn của huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) trong việc phát triển kinh tế, giao thông, văn hóa giáo dục. Trường mầm non Pù Nhi Có 453 cháu, 6 điểm lẻ và 1 chính.

Trong đó, điểm trường bản Cơm khó khăn nhất, cách khu chính 5km, có 8 giáo viên giảng dạy 81 cháu từ 3 đến 5 tuổi. Đường đến điểm trường bản Cơm xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vị trí bị sạt lở khiến việc đi lại rất khó khăn, khi mưa lũ là bị cô lập.

doanthanhnien.jpg
Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa trao tặng tivi trong ngày khánh thành điểm trường bản Cơm

Thấu hiểu được những khó khăn mà cô trò khu bản Cơm gặp phải và để động viên tinh thần các cháu học sinh khi đến lớp, Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng những phần quà thiết thực tới các em nhỏ.

Tại buổi trao tặng quà có đại diện chính quyền địa phương, đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo xã, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Pù Nhi và đông đảo người dân trên địa bàn.

img_1724724748398_1724725136753.jpg
Trao tặng đồ chơi trong lớp học cho cô và trò khu điểm trường bản Cơm

Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 1 màn hình tivi, cùng chăn, quần áo, đồ chơi trong phòng học… tổng trị giá hoạt động lần này gần 10 triệu đồng.

Những phần quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, nhằm chia sẻ, động viên các em vượt qua khó khăn để vươn lên trong học tập, cuộc sống.

img_1724724867621_1724725133401.jpg
Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa cùng Lãnh đạo địa phương, cô giáo Hiệu trưởng Trường mầm non Pù Nhi thăm quan các phòng học

Thay mặt Nhà trường, cô Đặng Thị Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Pù Nhi gửi lời cảm ơn đến Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ những khó khăn cùng các em học sinh vùng cao xã Pù Nhi.

Hoạt động của Chi đoàn thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa mang tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn thanh niên, góp phần lan toả trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đồng thời đưa hình ảnh cán bộ ngành Tòa án đến gần với người dân hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn Thanh niên TAND tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho học sinh vùng cao