Tòa án địa phương

Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hành trình tìm về địa chỉ đỏ

Minh Quân 24/03/2024 - 10:51

Ngày 23/3, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hoạt động về nguồn với chủ đề “Hành trình về địa chỉ đỏ” để đoàn viên Chi đoàn tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Chuyến hành trình được tổ chức với mục đích đem đến những bài học cho đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn về truyền thống yêu nước, đánh giặc giữ nước đầy bất khuất, oai hùng của Đảng, của đất nước và của cha ông ta; đồng thời tăng cường trải nghiệm, nâng cao hiểu biết từ các bài học lịch sử thông qua cách giáo dục trực quan khi đến với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử để thế hệ trẻ thêm hiểu, trân trọng truyền thống đấu tranh oai hùng của cha ông. Gìn giữ và phát huy hiệu quả các di tích cách mạng trong cuộc sống chính là góp phần bồi đắp tình yêu nước, nuôi dưỡng tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay.

1(3).jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình tìm về địa chỉ đỏ chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Mở đầu các hoạt động trong chương trình, đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã dâng hương, dâng hoa tại Địa đạo Đám Toại, nằm sát mé biển thuộc mũi Ba Làng An, thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Đây là nơi an nghỉ của 66 thương bệnh binh và quân y quân giải phóng.

2(1).jpg
Đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi dâng hoa tại Đại đạo Đám Toại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Địa đạo Đám Toại được Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử Quốc gia vào năm 1991.

Đến với Địa đạo Đám Toại, các đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi đã hiểu rõ hơn về những năm tháng chiến tranh ác liệt cùng với tinh thần chiến đấu anh dũng, quật khởi, ngoan cường của nhân dân huyện Bình Sơn anh hùng. Không những thế, đoàn viên Chi đoàn cũng đã vui mừng chứng kiến trước sự thay da đổi thịt hằng ngày trên quê hương cách mạng với những xóm làng trù phú, đông vui bên cạnh bãi biển Ba Làng An thơ mộng, hiền hòa ngày nay.

3.jpg
Các đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi dâng hương tại khu di tích lịch sử Quốc gia Đại đạo Đám Toại.

Sau khi dâng hoa và viếng hương tại Địa đạo Đám Toại, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục viếng hương tại di tích thảm sát Bình Hòa và Nghĩa trang liệt sỹ xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Tại đây, các đoàn viên Chi đoàn đã tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hi sinh, viết lên một trang sử hào hùng cho lòng yêu nước của nhân dân Quảng Ngãi nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

4.jpg
Đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi thắp hương cho các mộ Liệt sỹ trong hành trình tìm về địa chỉ đỏ.

Điểm đến tiếp theo trong chương trình tìm về những địa chỉ đỏ của Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi, các đoàn viên Chi đoàn đã thăm quần thể di tích chiến thắng Vạn Tường, Bảo tàng Vạn Tường và Bia tưởng niệm Vua Lê Thánh Tông ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng với việc dâng hoa và viếng hương, thăm các di tích, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh tại các điểm di tích mà đoàn đã đến, góp phần tạo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

5.jpg
Đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi dọn dẹp vệ sinh tại các điểm di tích mà đoàn đã đến.

Bí thư Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Xuân chia sẻ: Chương trình về nguồn lần này đã đưa đoàn viên thanh niên đến với cội nguồn lịch sử, nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc cho các đồng chí đoàn viên; đồng thời nhắc nhở thế hệ thanh niên luôn ghi nhớ công lao vô cùng to lớn của các anh hùng dân tộc trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của các thế hệ đi trước.

“Tập thể Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi hứa sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm của người đoàn viên, phát huy tinh thần đoàn kết, tập thể quyết tâm xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh, trưởng thành về bản lĩnh chính trị và hoàn thành tốt những điều mà lãnh đạo đơn vị luôn kỳ vọng, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển hơn nữa”, Bí thư Bùi Thị Xuân xúc động.

6.jpg
Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi chụp ảnh lưu niệm tại Bảo tàng Vạn Tường.

Kết thúc hành trình về nguồn, các đoàn viên Chi đoàn đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ cảm nghĩ, ôn lại các kiến thức lịch sử, đây là hoạt động ý nghĩa để các đoàn viên Chi đoàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc tìm hiểu lịch sử, truyền thống hào hùng. Qua đó, giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hành trình tìm về địa chỉ đỏ