Tòa án địa phương

Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn

Nguyễn Liên - Minh Quân 08/06/2024 - 13:11

Vừa qua, Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh; cùng dự có Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; Đại diện các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ TAND tỉnh và toàn thể đoàn viên Chi đoàn.

_cs_groups_all_content_documents_tinbai_yw5k_mzmz_-edisp_-export_tand333377-1_344937.jpg
Đại hội Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang.

Trong nhiệm kỳ qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất của đoàn viên, Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang đã luôn bám sát nhiệm vụ của cơ quan, hướng dẫn của Đoàn cấp trên để tổ chức, thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh niên, hoàn thành tốt kế hoạch công tác của Chi đoàn.

Đại hội đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2027; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động của mỗi đoàn viên trong hoạt động công tác đoàn và công tác chuyên môn; tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tích cực triển khai các hoạt động Đoàn tại cơ quan cũng như tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng, quan tâm. Đoàn viên Chi đoàn tiếp tục đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn; giữ gìn nội bộ đoàn kết, thống nhất, công tác đoàn vụ đi vào nền nếp; uy tín của Chi đoàn và vai trò của đoàn viên được nâng lên.

Tại Đại hội, các đoàn viên đã phát huy tinh thần hăng hái, trách nhiệm, tập trung trí tuệ, thảo luận, góp ý, biểu quyết nhất trí cao với những nội dung của dự thảo các báo cáo, thông qua Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2024-2027.

_cs_groups_all_content_documents_tinbai_yw5k_mzmz_-edisp_-export_tand333377-1_344937-03.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh, lãnh đạo Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và các đại biểu tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Tiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Giang đã ghi nhận, biểu dương tinh thần chủ động, cố gắng của Chi đoàn trong việc tập trung triển khai các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, mang lại hiệu quả thiết thực bằng những việc làm cụ thể và sáng tạo, đẩy mạnh hoạt động phong trào như văn nghệ, thể thao; quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, xây dựng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Đặc biệt, mỗi đoàn viên Chi đoàn đều là những người công tác trong hệ thống TAND, chủ yếu là Thư ký Tòa án, cánh tay giúp việc đắc lực của Thẩm phán trong hoạt động giải quyết, xét xử các vụ, việc.

Đồng thời, đồng chí Hoàng Văn Tiến cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới Chi đoàn tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết sáng tạo; tích cực đổi mới nội dung phương pháp sinh hoạt Chi đoàn, triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tận dụng thế mạnh về công tác chuyên môn, tham mưu, đề xuất tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên thanh niên; tiếp tục phát huy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hoạt động công tác đoàn.

Toàn thể đoàn viên thanh niên tiếp tục vận dụng sức trẻ, lòng nhiệt tình, hăng hái không ngừng học hỏi, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời là đội quân tiên phong trong các hoạt động, phong trào của cơ quan.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND tỉnh Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2027 đã thành công tốt đẹp. Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên TAND tỉnh nêu cao tinh thần hành động với chủ đề “Tuổi trẻ TAND tỉnh Hà Giang: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị Đại hội đã đề ra để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì một hệ thống Tòa án trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND tỉnh Hà Giang tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn