Chi 20 triệu tiêm filler tại spa, người phụ nữ 38 tuổi bị hoại tử ngực

Chí Tâm| 28/09/2022 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chi 20 triệu đồng để nâng cấp vòng 1 bằng phương pháp tiêm filler, vùng ngực của bệnh nhân 38 tuổi có dấu hiệu hoại tử.

Sau khi nghe những lời giới thiệu, chị Hương (38 tuổi, Hà Nội) quyết định bỏ ra hơn 20 triệu để nâng ngực bằng tiêm chất làm đầy filler.

Khi mới tiêm về, người phụ nữ thấy ngực cũng có sự khác biệt. Nhưng 1 tháng sau, phần ngực bắt đầu có dấu hiệu bất thường đau và cương lên. Từ đó chị liên tục phải dùng kháng sinh, vì cứ dừng thuốc ngực lại sưng to, đau.

Tình trạng này càng nặng hơn, chị Hương phải đến khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) để thăm khám.

ton-thuong.jpeg
Các bác sĩ xử lý tổn thương cho bệnh nhân

ThS.BS Hoàng Mạnh Ninh - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hai bên bầu vú bị cương cứng. Vú bên trái đã có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ, vú bên phải bắt đầu có dấu hiệu hoại tử da. Vú không tròn mà thay đổi biến dạng cứng, da vùng này cũng mỏng dính, đỏ rực. Trước đó 5 tháng, chị được tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc để nâng ngực.

“Kết quả chụp MRI ngực, thăm khám cho thấy bệnh nhân bị áp xe, hoại tử mô vú 2 bên. Vì vú bệnh nhân bị áp xe nên buộc bác sĩ phải can thiệp, phải tháo rạch chích mủ để làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử”, BS Ninh cho biết.

Bệnh nhân đã được mổ xử lý tổn thương. Ca can thiệp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Sau mổ, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh theo phác đồ điều trị, hàng ngày thay băng.

BS Ninh cho biết, bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Tuy nhiên, với những trường hợp bị biến chứng do tiêm filler thường cần phải theo dõi một thời gian dài mới có thể ổn định, nhiều trường hợp đôi khi bị tái đi tái lại.

Theo BS Ninh, tiêm filler mang hiệu quả nhanh chóng, song chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai..., không phù hợp để độn mông, ngực. Riêng vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tuyến sữa.

Ngoài ra, nếu khách hàng tiêm filler không rõ nguồn gốc có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề như tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng, thậm chí tổn thương vĩnh viễn một số chức năng và tử vong.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi 20 triệu tiêm filler tại spa, người phụ nữ 38 tuổi bị hoại tử ngực