Chelsea – Wolves: Kế hoạch “Săn sói” của Lampard

Duy Thái - Thụy Anh| 15/12/2020 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đang rất cần điểm số để có thể trở lại với cuộc đua vô địch Premier League, và một Wolves sa sút hiện tại có thể là cái tên rất cần kíp đối với thầy trò Lampard lúc này.

Chelsea đã bất ngờ thất thủ 0-1 trước Everton, mạch 17 trận bất bại của The Blues bất ngờ bị cắt đứt. Đây là một kết quả chẳng lấy gì vui vẻ đối chặng đua đường trường của thầy trò HLV Frank Lampard. Giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải đang diễn ra và Chelsea sẽ phải căng ngực vượt qua nếu như vẫn muốn lên ngôi vào cuối mùa. Và đêm nay, họ sẽ phải bằng mọi cách đánh bại Wolves, để chứng minh mình vẫn là một cái tên đáng gờm cho danh hiệu vô địch và trận thua trước Everton cuối tuần qua chỉ là một tai nạn.

Kể từ khi chính thức trở lại Premier League ở mùa giải 2018/19, Wolves đã luôn cho thấy họ là một đội bóng khá ở Premier League. Bằng chứng là Bầy sói luôn biết cách để kết thúc mùa giải với thành tích nửa trên của BXH. Mặc dù không phải đội đua tranh vô địch, thế nhưng Wolves thực sự là một cái tên khá “xương xẩu” đối với bất cứ đội bóng nào ở Premier League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nuno Santo, Bầy sói đã trở thành một tập thể sở hữu lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu. Đã có giai đoạn, đội bóng áo vàng đen chỉ chịu khuất phục trước hai ứng viên vô địch là Man City và Liverpool, còn lại nhóm Big Six, họ đều không ngán khi phải đụng đầu.

raul-jimenez.jpg
Wolves đã đánh mất mình ở mùa giải năm nay.

Thế nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ. Bước sang mùa giải năm nay, Wolves đã bất ngờ sa sút thảm hại. Sau 12 vòng đấu đã qua, đội bóng của HLV Nuno Santo đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Thống kê cũng đã chỉ ra rằng, Wolves để thua 3/5 trận gần nhất và chỉ giành chiến thắng 1.

Vòng đấu vừa qua, Bầy sói tiếp tục cho thấy sự bất ổn về mặt phong độ khi để thua 0-1 trước Aston Villa ngay trên sân nhà. Đây là một trận đấu đáng trách của Wolves khi mà họ được chơi hơn người trong quãng thời gian cuối của hiệp thi đấu thứ 2. Kết quả này thực sự khiến HLV Nuno Santo không thể hài lòng và các cầu thủ của Wolves dường như đang gặp phải những vấn đề về mặt tâm lý. Họ trở nên thiếu ổn định, mất tập trung ở những thời điểm quan trọng của trận đấu dẫn đến thủng lưới.

Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc Wolves đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng chính là khả năng ghi bàn kém cỏi. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng này mới chỉ có được 11 bàn sau 12 vòng đấu. Đây là con số rất đáng báo động và không ngạc nhiên khi Wolves lọt top những đội bóng ghi bàn ít nhất ở Premier League 2020/21. 12 trận đấu đã qua, chỉ có 3 trận là Wolves ghi nhiều hơn 1 bàn/trận và 4 trận đề tịt ngòi. Những số liệu thống kê thì không bao giờ nói dối, điều này là minh chứng cho việc Wolves đã tấn công kém như thế nào.

wolves-vs-chelsea.jpg
Đang sa sút, Wolves lại phải đụng độ Chelsea.

Nếu như ở mùa giải trước, những Adama Traore, Raul Jimenez,… đều gây ấn tượng với khả năng ghi bàn và tấn công ấn tượng thì mùa giải này đều… không thấy có. Cầu thủ được gọi là lực sĩ của Wolves là Traore đến lúc này còn chưa có nổi một pha ghi bàn hay kiến tạo nào ở mùa giải năm nay.

Về phía Raul Jimenez, tiền đạo này đã tỉnh lại sau pha va chạm kinh hoàng ở vùng đầu với David Luiz trận gặp Arsenal hôm 30/11. Thế nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện vẫn đang phải tập luyện một mình dưới sự giám sát của các bác sĩ và nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt đêm nay. HLV Nuno Santo không còn giải pháp nào khác buộc lòng phải điền tên người thay thế cho Raul là Fabio Silva, tiền đạo trẻ mới 18 tuổi. Ngoài ra, thủ lĩnh Joao Moutinho cũng không thể góp mặt vì án treo giò. Đây là những tổn thất cực kỳ nặng nề của Wolves, nhất là khi đối thủ đêm nay của họ lại là một Chelsea đang rất khao khát tìm lại chiến thắng sau khi bất ngờ để thua 0-1 trước Everton cuối tuần qua.

thay-gi-sau-tran-everton-vs-chelsea-hinh-anh.jpg
Chelsea đang rất khao khát chiến thắng sau khi để thua Everton cuối tuần qua.

Chelsea đã không thể có được một kết quả có lợi trước Everton ở vòng đấu thứ 12. Chuỗi 17 trận bất bại của The Blues trên mọi đấu trường bị ngắt đứt. Thế nhưng trên thực tế thì rõ ràng Chelsea xứng đáng có 1 điểm. Đội bóng của HLV Frank Lampard đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi, thế nhưng đáng tiếc là những chân sút bên phía Chelsea đều không thể tận dụng thành bàn thắng.

Mặc dù thế, Chelsea hiện tại vẫn đang là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay. Sau khi quyết định chi đậm để mang về hàng loạt tân binh, sức mạnh về chiều sâu đội hình của Chelsea đã được cải thiện và nâng tầm đáng kể. Sở hữu nhiều những ngôi sao tấn công chất lượng sẽ là cơ sở và giải pháp để HLV Lampard có thể toan tính để xuyên thủng mảnh lưới của Wolves. Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi hiện không thể góp mặt vì chấn thương. Thế nhưng Chelsea cũng đã chào đón sự trở lại của Christian Pulisic.

Theo đó, nhiều khả năng Kai Havertz sẽ tiếp tục được HLV Lampard tin dùng, đây là cơ hội để tiền vệ người Đức sớm lấy lại thể trạng cũng như phong độ tốt nhất của mình.

liverpool-fc-v-chelsea-fc-premier-league-1-1024x664.jpg
Chelsea sẽ tìm lại chiến thắng trước Wolves?

Về phần hàng thủ của Chelsea, những trung vệ bên phía đội bóng áo xanh đã gặp phải không ít khó khăn khi phải đối đầ với một Calvert-Lewin chơi không chiến và tỳ đè cực tốt. Tuy nhiên, đối với Wolves, Fabio Silva lại là mẫu tiền đạo thiên nhiều về kỹ thuật nên nhiều khả năng Zouma lẫn Thiago Silva đều có thể phần nào vô hiệu hóa sao trẻ bên phía Wolves.

Lịch sử đã chỉ ra rằng, Wolves để thua trong cả 2 lần gần nhất đụng độ Chelsea. Đoàn quân của HLV Frank Lampard đang rất cần điểm số để có thể tiếp tục trở lại đường đua vô địch. Trước một đối thủ đang sa sút như Wolves, The Blues chắc chắn sẽ không bỏ lỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea – Wolves: Kế hoạch “Săn sói” của Lampard