Chelsea vừa công bố đã ký kết bản hợp đồng trị giá khoảng 40 triệu bảng/năm với công ty TNHH Cao su Yokohama của Nhật Bản.
Theo bản hợp đồng mới này, Công ty cao su Yohohama sẽ trở thành nhà tài trợ áo cho Chelsea ở đầu mùa giải 2015/16. Được biết đây là bản hợp đồng cao thứ hai của bóng đá Anh, sau bản hợp đồng trị giá 53 triệu bảng của Manchester United với hãng xe hơi Chevrolet (Mỹ).
Khi mùa giải này kết thúc, cũng là lúc Chelsea sẽ chấm dứt hợp đồng cũ với hãng Samsung sau 10 năm hợp tác. Thực tế bản hợp đồng mới có giá trị hàng năm cao gấp đôi giá trị đã ký hàng năm với Samsung và có thể đó là lý do Chelsea ký hợp đồng với đối tác mới.
HLV Mourinho và đối tác mới đến từ Nhật Bản
Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines cũng từng có mong muốn ký kết với Chelsea với lời đề nghị là 25 triệu bảng/năm.
Đối tác mới của Chelsea chuyên về sản xuất lốp xe ô tô và hiện cũng là nhà tài trợ cho hai đội bóng ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ là Boston Celtics và San Antonio Spurs.
Bản hợp đồng mới là dấu ấn quan trọng của giám đốc thương mại Christian Purslow, người từng giữ vai trò giám đốc điều hành của Liverpool và gia nhập Chelsea vào tháng 10 năm ngoái, với nhiệm vụ năng nề là tái cấu trúc thương mại đội bóng phía Tây thành London.
Chủ tịch Chelsea Bruce Buck cho biết: "Chúng tôi rất vui khi chào đón đối tác chính thức mới, Yokohama. Và tôi mong muốn sự hơp tác này sẽ thành công.
Chelsea và Yokohama rất tương đồng bởi cả hai đều là những thương hiệu mang tính toàn cầu, luôn tập trung vào đổi mới trên nền tảng của sự phát triển bền vững”.