Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Minh Anh| 21/09/2020 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 2 Premier League. Ngay cả cơ hội đến từ pha phạt đền, Jorginho cũng không thể tận dụng thành công.

Liverpool ở mùa giải trước đã có thể hoàn thành giấc mơ vô địch giải Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Sau 38 vòng đấu, Lữ Đoàn Đỏ có được cho mình 99 điểm, và thậm chí còn nhỉnh hơn đội bóng nhì bảng Manchester City với khoảng cách là 18 điểm.

Phong độ của Liverpool trong giai đoạn tiền mùa giải cũng tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, bước vào giải Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool đã phải vô cùng chật vật mới có thể giành được chiến thắng trước Leeds United với tỉ số 4-3.

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Chelsea và Liverpool đều đang chủ động phát triển bóng từ tuyến dưới.

Trong khi đó, kết thúc giải Ngoại hạng Anh mùa 2019/20, Chelsea đã lại một lần nữa khiến người hâm mộ cảm thấy vô cùng thất vọng. Ở mùa giải trước không có được sự ổn định cần thiết, thế nhưng may mắn thay thầy trò HLV Frank Lampard vẫn có thể cán đích ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League với 66 điểm sau 38 lượt trận.

Bước vào mùa giải mới, Chelsea cũng không có được đà tâm lý hoàn hảo khi để Brighton cầm hòa với tỉ số 1-1 ở trận giao hữu trước thềm mùa giải. Tuy nhiên khi giải đấu chính thức khởi tranh, mặc dù phải thi đấu trên sân khách cũng chính trước đối thủ Brighton, Chelsea đã có sự bứt phá ngoạn mục về mặt phong độ và giành được thắng lợi với tỉ số 3-1.

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Hàng phòng ngự của Liverpool chơi tập trung và kèm người chặt.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, việc không có lợi thế tâm lý khi phải thi đấu trên sân khách, cộng thêm với việc các cầu thủ vẫn còn tương đối rệu rã và chưa thực sự quyết tâm, Liverpool sẽ gặp không ít khó khăn trước Chelsea.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả Chelsea và Liverpool đều đang chủ động phát triển bóng từ tuyến dưới, nhưng đội khách cho thấy họ đang là bên pressing tốt hơn với khả năng di chuyển linh hoạt của Firmino, Salah và Mane.

Hàng phòng ngự của hai bên đều chơi vô cùng tập trung và bọc lót cho nhau tốt. Trên hàng công cả Chelsea và Liverpool cũng liên tục triển khai bóng từ hai bên cánh và chờ cơ hội để đưa bóng vào khu vực trung tâm. Liverpool chơi lấn lướt nhưng đội hình lùi sâu của Chelsea khiến The Kop không thể khoan phá thành công. 

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Chelsea thiệt người ở phút cuối cùng của hiệp 1 khi Christensen nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tình huống làm xoay chuyển tình thế đã diễn ra ở phút thứ 44. Sadio Mane thoát xuống nhưng bị Christensen cản lại và anh đã nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài. Nhưng các cầu thủ Liverpool đòi 1 chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ người Đan Mạch. 

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Tierny hủy thẻ vàng và rút thẻ đỏ đuổi Christensen khỏi sân sau pha truy cản trái phép với Sadio Mane ở tình huống cầu thủ người Senegal chuẩn bị đối mặt với Kepa.

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Mane là người ghi bàn sau đường tạt bóng chân trái như đặt của Firmino

Liverpool tận dụng ưu thế hơn người và lập tức dồn sang phần sân Chelsea ngay đầu hiệp 2. Thiago đang chơi thấp nhất hàng tiền vệ The Kop. Sau những nỗ lực tấn công thì thành quả cũng đã đến. Salah, Firmino và Mane phối hợp bộ ba nhuần nhuyễn để đánh sập hàng phòng ngự Chelsea. Mane là người ghi bàn sau đường tạt bóng chân trái như đặt của Firmino.

Sau đó cũng chỉ 4 phút, Chelsea đã phải trả giá cho sai lầm của Kepa. Anh khiến khán giả cảm thấy vô cùng khó hiểu khi mắc lỗi ngớ ngẩn là chuyền bóng thẳng vào chân Mane trong vùng 5m50. Cầu thủ người Senegal không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0.

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Mane ghi bàn sau sai lầm của Kepa vào phút 54.

Các cầu thủ Liverpool bắt đầu thi đấu phóng khoáng hơn sau khi dẫn 2 bàn. Mane và Firmino liên tục làm khổ hàng phòng ngự Chelsea bằng các pha xử lý kỹ thuật. Trong khi đó, hàng công của đội bóng áo xanh chưa có những pha tấn công sắc sảo và liên tục để mất bóng ở khu vực giữa sân.

Chelsea có cơ hội rút ngắn khoảng cách khi Thiago phạm lỗi với Werner trong vùng cấm và khiến Liverpool chịu phạt đền vào phút 74. Thủ thành Alisson đổ người chính xác để cản phá cú đá trên chấm 11 m của Jorginho. Đây là lần đầu tiên tiền vệ người Italy đá hỏng phạt đền tại Premier League.

Kết quả cuối cùng Liverpool giành chiến thắng 2-0 và cũng gây bất ngờ khi chỉ mất 9 phút để đánh đổ hàng phòng ngự của Chelsea.

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà

Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 2 Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thất thủ trước Liverpool trên sân nhà