Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

Minh Anh| 12/07/2020 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn quân của HLV Frank Lampard có một ngày thi đấu đáng quên khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Không những để thua 0-3 trước Sheffield United mà Chelsea còn đối diện nguy cơ bị Man United vượt mặt sau trận đấu thảm hại này.

Tại vòng 35 Premier League, Chelsea quyết tâm có được 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Sheffield United để có thể tạo ra khoảng cách an toàn với top phía sau. Nhưng mục tiêu này không hề dễ dàng khi đội chủ sân Bramall Lane đang có phong độ cao gần đây, và họ vẫn còn cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

Chelsea chơi chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cả hai đội cùng quyết tâm cao dành chiến thắng nên đã làm trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi các cầu thủ Sheffield gửi lời cảnh báo trước bằng cú đánh đầu của McGoldrick. Rất may thủ thành Kepa đã phản xạ kịp thời và cứu một bàn thua trông thấy cho Chelsea.

Sau đó, Chelsea đã lấy lại thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 75%, và đáp trả cũng bằng pha đánh đầu của Pulisic đưa bóng đi vọt xà. Dù chơi áp đảo nhưng cơ hội mà "The Blues" tạo ra đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hơn thế nữa khi tập trung vào tấn công thì những sơ hở hàng thủ lại bị lộ và Sheffield đã tận dụng nó một cách hoàn hảo.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

Nhưng họ vẫn thất bại trong các cơ hội trước sự chắc chắn ở hàng thủ Sheffield United.

Ở phút thứ 18, Mason Mount để mất bóng ngay sát vùng cấm, tạo cơ hội cho các cầu thủ chủ nhà dứt điểm. Kepa cản phá được cút sút đầu tiên, nhưng bóng đi trúng vị trí của McGoldrick. Tiền đạo số 17 không bỏ lỡ cơ hội sút bồi cận thành mở tỷ số trận đấu.

Bị nhận bàn thua sớm, hàng công của Chelsea tiếp tục dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng nỗ lực đó bị vô hiệu hóa khi hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm. Trong khi đó, đội chủ nhà thi đấu nhàn nhã nhưng lại có được những pha phản công sắc bén.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

Hàng thủ của Chelsea trả giá với sai lầm của Mount. McGoldrick băng vào sút bồi cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 18. 

Phút 33, từ quả tạt bên trái, McBurnie đánh đầu thoải mái để nhân đôi cách biệt cho Sheffield. Đầy thất vọng, HLV Frank Lampard hy vọng sẽ thay đổi được tình hình sau những giờ nghỉ giải lao và ông yêu cầu các học trò của mình phải chơi hết sức tập trung.

Ngay khi vào hiệp 2, thuyền trưởng của Chelsea đã quyết định rút hai cầu thủ chơi thất vọng nhất là Mount và Christensen ra khỏi sân, nhường chỗ cho Alonso và Rudiger. Chelsea đã chủ động chơi chậm lại và kiên nhẫn với lối phòng ngự tấn công. 

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà, nhưng những quả tạt vào vùng cấm đều không thể đến được vị trí của các cầu thủ Chelsea. Việc thay những cầu thủ quan trọng trong đội hình đã khiến đoàn quân của HLV Frank Lampard bị động và mọi đường tấn công đều không sắc nét.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

HLV Frank Lampard đã thật sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Trong khi hàng thủ của Sheffield United vẫn chơi rất tập trung và với nhiều lớp cầu thủ, những chân sút của Chelsea rất khó để tìm cơ hội xâm nhập khu vực 16m50. Không những thế đội bóng áo xanh phải nhận thêm một bàn thua nữa.

Và lần này sai lầm tiếp tục thuộc về hàng phòng ngự. Christensen, Zouma mắc sai lầm khi cản đường tấn công của chủ nhà bằng cách trượt bóng, tạo cơ hội cho McGoldrick lần thứ 2 sút tung lưới thủ thành Kepa ở phút 77.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

McGoldrick tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Kepa. Ảnh: Reuters.

Đội bóng áo xanh suýt chút nữa nhận thêm bàn thua từ pha lốp bóng của Mousset khi Kepa dâng cao để ngăn chặn. Những nỗ lực tìm bàn thắng danh dự của Chelsea bất thành và chấp nhận trận thua 0-3.

Thất bại này khiến Chelsea đối diện nguy cơ bị hai đội bóng bám đuổi là Leicester và Man United vượt mặt trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Sheffield đã vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ kém Man United 4 điểm.

Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield

Không những thất vọng trước trận thua mà Lampard còn lo lắng trước viễn cảnh Chelsea rơi khỏi top 4. Ảnh: Reuters.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thảm hại trong trận thua trước Sheffield