Chelsea sát nhóm cầm đèn đỏ, ghế HLV của Mourinho càng lung lay

Lan Trần| 15/12/2015 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea tiếp tục chuỗi trận bết bát tại Premier League bằng trận thua Leicester City ở trận đấu muộn vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra vào rạng sáng nay (15/12).

HLV Ranieri có lẽ nên tặng cho HLV Mourinho biệt danh ‘Gã thợ hàn” ở mùa giải này bởi “Người đặc biệt” đang rơi vào tình cảnh loay hoay vá víu những thất bại của Chelsea tại Premier League. Và sự hứng khởi của việc vào vòng 1/8 Champions League cũng không giúp cho Chelsea có thêm được một chiến thắng trước hiện tượng của mùa giải này là Leicester City.

Thi đấu trên sân King Power, HLV Mourinho đã cất Fabregas và Gary Cahill trên ghế dự bị, thay vào đó là Ramires và Zouma. Còn bên phía Leicester City vẫn là sự xuất hiện của Vardy, người vừa nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 Premier League.

Chelsea sát nhóm cầm đèn đỏ, ghế HLV của Mourinho càng lung lay

Chelsea đã phải nhận thất bại 1-2 trước Leicester City ở vòng 16 Premier League

Với sự toan tính khôn ngoan của bóng đá Italy, HLV Ranieri chủ động cho các học trò đá rất và đeo bám quyết liệt. Điều này khiến lối chơi tấn công phủ đầu của Chelsea gặp khá nhiều khó khăn. Đến phút 30, “vua kiến tạo” Eden Hazard của Chelsea dính chấn thương sau pha va chạm với Vardy, rời sân và HLV Mourinho bắt buộc phải đưa Pedro vào thay thế.

Mất Hazard, Chelsea ngay lập tức rơi vào khủng hoảng. Sau khi Hazard rời sân 3 phút, The Blues đã bị thủng lưới. Người làm tung lưới của Chelsea chính là tiền đạo Jamie Vardy với một cú dứt điểm nối sau pha tạt bóng của Mahrez. Đến phút 48, Mahrez đã tự mình ghi tên lên bảng điện tử bằng một pha dứt điểm tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Courtois. 2-0 cho Leicester City.

Không còn gì để mất, HLV Mourinho lần lượt tung Fabregas và Loic Remy vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Sự điều chỉnh này giúp Chelsea thi đấu tốt hơn nhưng phải đến phút 77, sự nỗ lực của The Blues mới được đền đáp khi Loic Remy làm tung lưới thủ môn Kasper Schmeichel, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà. Đáng tiếc đây lại là tất cả những gì Chelsea có được, dù trong quãng thời gian còn lại, các học trò của HLV Mourinho hoàn toàn áp đảo.

Chelsea sát nhóm cầm đèn đỏ, ghế HLV của Mourinho càng lung lay

Tương lai của HLV Mourinho ngày càng bấp bênh tại sân Stamford Bridge

Thêm một thất bại trước Leicester City, Chelsea đang trong tình trạng khá nguy hiểm khi chỉ có được 15 điểm sau 16 vòng đấu, rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Còn Leicester City đã lấy lại ngôi đầu từ tay Arsenal với tổng điểm là 35.

Thua trận ngay đúng thời điểm Giải ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn cạnh tranh quyết liệt, HLV Mourinho cay đắng thừa nhận Chelsea đã hết cơ hội đua tranh top 4, nhưng ông phủ nhận việc Chelsea phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng. “Tôi không nghĩ chúng tôi chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng bởi hãy nhìn vào những gì chúng tôi có. Dĩ nhiên cơ hội vào top 4 đã hết”.

Dù không thừa nhận nguy cơ xuống hạng, nhưng việc chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ một điểm thực sự đang tạo áp lực lớn đối với HLV Mourinho. Thậm chí, nguy cơ bị BLĐ sa thải đang quay trở lại. Lần này, chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lên tiếng về tương lai của mình: “Tôi hy vọng ông chủ Abramovich giữ tôi lại vì tôi muốn tiếp tục làm việc với Chelsea”. Có lẽ để giữ được điều này, Chelsea cần phải đi xa hơn tại Champions League, tuy nhiên, lá phiếu bốc thăm tối qua đã đưa Chelsea đến cuộc đối đầu với PSG ở vòng 1/8. Điều đó sẽ khiến cơ hội đi tiếp của thày trò HLV Mourinho trở nên mờ mịt, giống như chính tương lai của ông tại sân Stamford Bridge.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea sát nhóm cầm đèn đỏ, ghế HLV của Mourinho càng lung lay