Chelsea – Man United: Cuộc chiến không khoan nhượng

Duy Thái - Thụy Anh| 17/02/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón Man United trong trận cầu tâm điểm nhất vòng 26 Premier League.

Mùa giải 2019 – 2020 khởi đầu bằng chính trận đại chiến giữa Man United và Chelsea. Trong trận đấu khai mạc đó, “Những đứa trẻ nhà Solsa” đã vùi dập Chelsea tới 4 bàn không gỡ. Cuộc chiến đầu tiên của mùa giải là bước khởi đầu cho cả hai CLB vốn đang sở hữu toàn những cầu thủ thuộc dạng trẻ và HLV cũng “trẻ” không kém.

Giữa mùa giải, hai đội tiếp tục chạm trán nhau ở Cúp Liên đoàn hồi tháng 10. HLV Lampard tiếp tục để Ole Gunnar Solskjaer vượt mặt khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa Stamford Brigde. Trước đó, vào tháng 9 năm 2019, Chelsea cũng bị chính United đá văng khỏi FA Cup với tỷ số 2-0 cũng trên chính sân nhà của mình. Rõ ràng, mối “thâm thù oán hận” của Chelsea với Man United đã lên đến đỉnh điểm và The Blues chắc chắn không muốn lần thứ 3 trong cùng một mùa giải, họ bị Quỷ đỏ nhấn chìm.

Trong màn tái đấu đêm nay, Chelsea có điểm tựa rất lớn khi họ được trở về sân nhà Stamford Bridge. Lật lại quá khứ, The Blues chỉ để thua duy nhất 1 trận trong số 17 lần về đón Man United ở sân nhà (10 thắng, 6 hòa). Chiến thắng duy nhất Quỷ đỏ trước Chelsea trên Stamford Bridge đã diễn ra cách đây 8 năm, tức là vào năm 2012, thời điểm mà Quỷ đỏ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson. Thậm chí nói không quá khi cho rằng chiến thắng 3-2 năm ấy phần nhiều đến nhờ may mắn và lợi thế hơn người (Ivanovic và Fernando Torres bị truất quyền thi đấu).

Chelsea – Man United: Cuộc chiến không khoan nhượng

Man United sẽ không có sự phục vụ của Rashford vì chấn thương.

Nhìn lại lịch sử hành quân để thấy rằng, Stamford Bridge ở đấu trường Ngoại hạng Anh chẳng phải mảnh đất an lành gì dành cho Quỷ đỏ. Ắt hẳn Ole Gunnar Solskjaer cũng chẳng mong muốn nhìn lại kết quả thất vọng trong quá khứ để bi quan cho màn đại chiến đêm nay. Thế nhưng những lời cảnh tỉnh vẫn luôn là cần thiết để vị chiến lược gia người Na Uy chuẩn bị kĩ lưỡng trong trận đấu quyết định sống còn đến vận mệnh top 4 này.

Nếu như nhìn nhận một cách khách quan mà nói, phong độ sân khách mùa này của Man United cũng không thực sự tốt nếu như không muốn nói là tệ hại. Quỷ đỏ đã thua 3 trong số 4 lần gần nhất hành quân xa nhà ở Premier League. Sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Marcus Rashford đã khiến cho Man United lâm vào tình trạng bế tắc trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Tính ra, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer tịt ngòi 4 trên tổng số 5 trận gần nhất thiếu vắng Rashford trong đội hình. Mặc dù đã gấp rút chiêu mộ tân binh Odion Ighalo vào những ngày cuối của TTCN mùa đông vừa qua, thế nhưng sự hòa nhập của cựu sao Watford vào lối chơi chung của Quỷ đỏ vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Thêm nữa, bản hợp đồng đắt giá Bruno Fernandes mặc dù được đánh giá cực cao cũng chưa chắc đem lại nét tươi mới ngay cho hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

Rõ ràng xét trên bình diện chung, Man United có vẻ như đang yếu thế hơn so với đại kình địch Chelsea.

Đoàn quân của HLV Frank Lampard sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa đã bắt đầu cho thấy sự đuối sức trong thời gian gần đây. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi nhân sự của Chelsea khi bắt đầu mùa giải mới là không thực sự lý tưởng. Dính án cấm chuyển nhượng, phải đôn một loạt sao trẻ lên đội 1. Đã thế Frank Lampard còn mất đi ngôi sao số 1 Eden Hazard vào tay Real Madrid. Điều đó phần nào lý giải được chuỗi trận thất vọng trong khoảng thời gian trở lại đây.

Trở lại sân nhà Stamford Bridge tiếp đón Man United đêm nay, Chelsea đang đặt quyết tâm cực lớn phải giành trọn 3 điểm. Đây không chỉ là việc “báo thù” sau 3 trận thua đầu mùa mà còn là tình thế buộc phải thắng nếu như vẫn còn nuôi hi vọng lọt vào Top 4 cuối mùa.

Chelsea – Man United: Cuộc chiến không khoan nhượng

Chelsea đang rất cần 3 điểm để cắt đuôi Tottenham.

Tottenham của Mourinho vừa mới giành chiến thắng nghẹt thở 3-2, rút ngắn khoảng cách với chính Chelsea xuống còn 1 điểm. Hơn lúc nào hết, Chelsea cần chiến thắng và phải chiến thắng nếu như không muốn khoảng cách bị thu hẹp dần và cứ thế bị tụt lại phía sau.

Hàng công có lẽ vẫn sẽ là điểm tựa cho đoàn quân của HLV Frank Lampard. 6 trận đấu gần nhất, có đến 5 trận Chelsea chọc thủ lưới đối thủ từ 2 bàn trở nên. Xét về thành tích tại sân nhà, The Blues cũng có được những kết quả tương đối khả quan khi mà 3 trận gần nhất được chơi tại Stamford Bridge, nửa xanh thành London đều ghi được 2 bàn trở lên và bất bại ( thắng Notingham 2-0 ở FA Cup, hạ Burnley 3-0 và hòa Arsenal 2-2 ở NHA).

Rõ ràng nếu xét về cả lịch sử đối đầu trên sân nhà lẫn hiệu suất của hàng công, Chelsea đều nhỉnh hơn so với Man United. Tuy nhiên trong một trận đấu mà cả hai đội đều khao khát giành trọn 3 điểm, những toan tính ắt hẳn sẽ được ưu tiên nhiều hơn.

Man United thường xuyên để thua trận khi thủng lưới trước, còn Chelsea lại rất có duyên trong việc mở điểm trên sân nhà. Điều đó báo hiệu một cuộc chiến thực sự gay cấn và chiến thắng chỉ giành cho kẻ nào tàn nhẫn hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea – Man United: Cuộc chiến không khoan nhượng