Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League

M.N| 10/12/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù quá bết bát ở Premier League nhưng may mắn là ở đấu trường Champions League, Chelsea vẫn đủ sức để vươn lên ngôi đầu bảng G, giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Rạng sáng 10/12, ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Chelsea và Porto bước vào trận quyết đấu để giành chiếc vé đi vào vòng trong trong tình thế cả hai đội đều có cùng 10 điểm sau 5 lượt trận. Tuy nhiên, Chelsea đang mất đi khá nhiều sự tự tin do những kết quả bết bát ở giải quốc nội. Riêng với cá nhân HLV Mourinho, trận đấu với Porto được xem như giới hạn cuối cùng mà BLĐ đội bóng đề ra với ông.

Trong cuộc đón tiếp Porto trên sân nhà, HLV Mourinho đã để Diego Costa trong đội hình xuất phát sau hai trận liên tiếp ngồi trên ghế dự bị. Hỗ trợ sau lưng tiền đạo này là bộ ba Willian-Oscar-Hazard.

Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League

Chelsea hồi sinh với ngôi đầu bảng G Champions League, đi tiếp vào vòng knock-out

Có lẽ sau hai trận ngồi chơi xơi nước, Costa đã đủ ngấm để biết mình phải làm gì. Ngay ở phút 12, từ pha chọc khe của Eden Hazard, Diego Costa thoát xuống đối mặt với thủ thành Iker Casillas. Dù cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha không thắng được thủ môn đồng hương nhưng bóng nảy ra đập chân hậu vệ Marcano bay vào lưới, tặng cho Chelsea bàn mở tỉ số.

Có được lợi thế dẫn trước, Chelsea thi đấu thoải mái hơn và duy trì sự chủ động để giữ an toàn. Sang đầu hiệp hai, phút 52, xuất phát từ pha nhả bóng của Eden Hazard, Willian đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà.

Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League

Willian dập tắt mọi hy vọng của Porto khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea ở phút 52

Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League

Ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich đã có thể cười tươi với kết quả của đội bóng

Khoảng cách hai bàn là quá an toàn với một đội bóng giỏi về bảo vệ thành quả như Chelsea. Thậm chí nếu tận dụng cơ hột tốt hơn, The Blues còn có thể có thêm bàn thắng nếu cú sút của Hazard ở cuối trận đấu không đi trúng cột dọc.Và tỉ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Có thêm 3 điểm ở lượt trận cuối cùng, Chelsea đã giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League với vị thế nhất bảng G. Còn chiếc vé thứ hai của bảng đấu này đã thuộc về Dynamo Kiev sau khi đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỉ số khiêm tốn 1-0 và có 11 điểm, hơn Porto 1 điểm.

Kết quả các loạt trận Champions League 10/12:

Leverkusen - Barcelona 1-1

AS Roma - BATE Borisov 0-0

Dinamo Zagreb -Bayern Munchen 0-2

Olympiakos - Arsenal 0-3

Dinamo Kiev - Maccabi Tel-Aviv 1-0

Chelsea - FC Porto 2-0

Valencia - Lyon 0-2

AA Gent - Zenit 2-1

Danh sách 16 đội lọt vào vòng knock-out  Champions League:

Bảng A: Real Madrid, PSG

Bảng B: Wolfsburg, PSV Eindhoven

Bảng C: Altetico Madrid, Benfica

Bảng D: Manchester City, Juventus

Bảng E: Barcelona, AS Roma

Bảng F: Bayern Munich, Arsenal

Bảng G: Chelsea, Dinamo Kiev

Bảng H: Zenit, Gent

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea hồi sinh, giành vé vào vòng knock-out Champions League